• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Tìm hiểu thời tiết Italia và kinh nghiệm du lịch Italia theo từng mùa

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tìm hiểu thời tiết Italia và kinh nghiệm du lịch Italia theo từng mùa

    Mùa du hý đang tới, lượt người đổ về quốc gia hình loại ủng đông hơn bao giờ hết. Thời tiết Italia mùa này sở hữu phải là phù hợp nhất để đi du lịch? Ngoài ra còn thời khắc nào khác không? Phần đông sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Tổng quan về khí hậu và thời tiết Italia

    Là 1 trong những đất nước lôi kéo du hý bậc nhất châu Âu, Ý ko chỉ nổi danh bởi vẻ đẹp và những giá trị văn hóa, lịch sử mà còn được yêu mến bởi thời tiết lý tưởng. Thời tiết Italia tuy sở hữu sự khác biệt theo từng vùng nhưng nhìn chung, cho dù bạn đi du lịch Italia ở vùng nào vào mùa nào cũng đều ko bị khó chịu.

    Khí hậu Ý phân hóa theo vị trí địa lý của đất nước này. Ở Bắc Ý, khí hậu chủ đạo là khí hậu lục địa nên thường mang mùa hè nóng và phổ quát mưa bão bất ngờ xảy ra, mùa đông mang sương mù và thường nhiệt độ hơi thấp. Bắc Ý là khu vực của đa dạng thị thành du lịch nổi danh. Tiêu biểu phải nói đến Venice, Milan, Florence hoặc Verona.

    thành phố du hý nức danh Venice nằm trong vùng khí hậu lục địa Bắc Ý

    Vùng Trung Ý và Nam Ý do nằm xa đất liền và giáp có biển đa dạng hơn nên chịu ảnh hưởng của khí hậu Địa Trung Hải mang mùa hè rét mướt, mùa đông mát mẻ ko quá lạnh. Thủ đô Rome và thành phố Naples là hai đại diện điển hình cho khu vực khí hậu này của Italy.

    Thủ đô Rome nằm trong khu vực khí hậu Địa Trung Hải vùng Trung Ý

    Thời tiết Italia theo từng mùa và các gợi ý du hý thích hợp

    Mùa xuân

    Mùa xuân ở Ý kể từ giai đoạn tháng 3 cho tới đầu tháng 6. Vào khoảng thời kì này, nhiệt độ ở Italy ở ngưỡng vừa phải trong khoảng 11-26 độ C, tiết trời trong xanh dịu mát, độ ẩm vừa phải ko quá khô hạn mà cũng không mưa quá rộng rãi. Đây là thời điểm rộng rãi lễ hội truyền thống và những sự kiện du lịch ở Ý được diễn ra. Ví như bạn là người ưa thích ko khí náo nhiệt của những lễ hội carnival vẻ đẹp rỡ của những cánh đồng hoa cùng lúc nhộn nhịp thì đây là thời khắc xuất sắc để bạn làm cho visa Ý kẹ thăm các địa danh nổi danh nhất ở quốc gia này.

    Carnival ở Venice được diễn ra vào mùa xuân hằng năm

    Mùa hè

    Như đã nhắc ở trên, vào mùa hè, nhiệt độ của các vùng Bắc Ý sẽ nâng cao lên khiến thời tiết trở thành hơi oi bức. Bên cạnh đó, giả dụ so chiếc hot này có loại hot đổ lửa giữa đất Hà Nội hay đất Sài Gòn tháng 7 thì không bằng đâu. Nhiệt độ ở Ý mùa hè cao nhất cũng chỉ ở mức 35-38 độ, và mức nhiệt cao như vậy là rất thảng hoặc thấy, thường nhật, nhiệt độ mùa hè ở Italy là 20-35 độ. Vào thời điểm này, người Ý cũng như du khách khắp nơi thường thích dành thời kì ở các bãi biển. Sở hữu đặc điểm địa lý đặc thù, Ý được bao bọc bởi các biển Lingurian, Địa Trung Hải, Tyrhenian, Ionian và Adriatic. Chính đặc điểm đấy đã tạo cho đất nước này muôn vàn các bãi biển quyến rũ.

    Bãi biển Italia mùa hè

    Mùa thu

    Ở một đất nước nhiệt đới như Việt Nam bạn đã thấy yêu mẫu đẹp của mùa thu rồi thì ở quốc gia ôn đới như Ý mùa thu còn dịu dàng tới mức nào nữa? Mùa thu ở Ý diễn ra từ đầu tháng 9 cho đến tháng 12 hằng năm. Ví như khởi đầu chuyến du hý của bạn vào mùa thu, GVS khuyên nên đi tới những khu di tích lịch sử, di sản toàn cầu của Ý. Còn gì thú vị và thảnh thơi. Bằng việc chiêm ngưỡng các kỳ quan kiến trúc cổ điển giữa 1 tiết trời mát mẻ se se tương đối hiu hiu buồn bạn nhỉ?



    đấu trường La Mã Colosseum vào 1 ngày mùa thu

    Mùa đông

    Ý là 1 quốc gia Nam Âu. Điều ấy với nghĩa đất nước này ko với mùa đông khắc nghiệt và lạnh giá như những nước khu vực Bắc Âu. Mùa đông ở Ý kéo dài từ đầu tháng 12 cho đến tháng 3 năm kế tiếp. Thời tiết Italia mùa đông hơi ôn hòa, mát mẻ. Nhưng nếu như so có mùa đông của miền Bắc nước ta thì cố nhiên là lạnh hơn đa dạng rồi. Nhiệt độ từ thời kì này có sự biến động to nhất giữa những vùng của Ý. Ở những thị thành sắp Trung và Nam Ý như Rome, Naples, nhiệt độ tốt nhất là trong khoảng -4 tới -2 độ C. Các tỉnh thành Bắc Ý thì lạnh hơn, khoảng -7 độ C như ở Florence hay Milan. Khu vực lạnh nhất là vùng phụ cận dãy núi Alps, nhiệt độ với thể xuống tới -30 độ C. Thời khắc này, phổ quát du khách lại ưa thích ké thăm miền Bắc Ý để tham gia các trò thể thao như trượt tuyết, leo núi. Không những thế, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn ý đặc trưng ở vùng núi phía bắc nước này. Vừa ngắm cảnh vừa nhấm nháp một ly cà phê Ý nóng hổi hay một ly rượu Limoncello nồng thắm cũng là 1 trải nghiệm rất đáng thử.

    Mùa đông ở vùng núi Alps

    Trên đây, GVS đã san sớt sở hữu Các bạn về thời tiết Italia và những kinh nghiệm du lịch theo từng mùa khi đến mang quốc gia này. Kỳ vọng bài viết sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho Anh chị.

    Nguồn: Tìm hiểu thời tiết Italia và kinh nghiệm du lịch Italia theo từng mùa
    Similar Threads
Working...
X
Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom