• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Tưởng tượng một tí !

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tưởng tượng một tí !

    Bạn hãy tưởng tượng một cái chai rất lớn đang nghiêng sang một bên và có một sơi dây buộc vào cổ chai. Theo bạn, chuyện gì sắp xảy ra với cái chai này ?

    1. Nó nghiêng lắm rùi, sẽ tan tành mây khói thui !
    2. Mới nghiêng có một tẹo đó mà ! Nhằm nhò gì ! Lại còn có một sợi dây buộc cổ nó nữa, tưởng vỡ mà dễ àh ?
    3. Nó sẽ đổ nhưng vỡ thì chưa chắc !Trông cái chai nồi đồng cốt đá lém mà !
    4. Chắc phải có ai đỡ cái chai đáng thương này mới được !
    5. Hummmmm, làm sao tớ bít được, chuyện gì đến sẽ đến...

    Kết quả nì !!!!!

    Chọn câu 1 : bạn bi quan wé ! Một chuyện cỏn con cũng có thể khiến bạn nghĩ đến tình huống xấu nhất và ghen lồng lên. Chà, nên nhớ là bạn có những giá trị của bạn, và những gì đã có khiến tình yêu không dễ đổ vỡ được. Nếu bạn bạn ghen wá thì có thể người làm vỡ cái chai chính là bạn.

    Chọn câu 2 : Xin chúc mừng, bạn quả là người lạc quan. Nhưng cũng đừng vì thế mà lười chăm sóc cho tình yêu của bạn. Có thể cái chai sẽ không vỡ nhưng sự bàng quan của bạn sẽ khiến nó bị những vết rạn không đáng có.

    Chọn câu 3 : Đổ nhưng không vỡ? Nếu bạn chọn phương án này thì bạn là tuýp người trung lập. Bạn thường vượt qua nhưng giai đoạn tồi tệ đó sau một khoảng thời gian và sự kiên nhẫn sẽ cho bạn hạnh phúc. Tốt đấy !!!

    Chọn câu 4 : Ai đó sẽ đỡ cái chai? Ai? Nếu không phải là bạn? Hãy chủ động hơn trong cuộc sống của mình, đừng buông xuôi như thế! Nên nhớ, món tình yêu bạn phải tự nấu cho mình chứ !

    Chọn câu 5 : Bạn Hummmmm? Bạn đang trốn tránh! Bạn sợ tranh luận! Bạn sẵn sàng giả ngốc để mọi người để bạn yên! Hãy cứng rắn và tin vào chính mình hơn nữa. Cái chai của bạn sẽ không vỡ nếu bạn dũng cảm hơn.
    Phương - Y!M: ilydnv
    Similar Threads
  • #2

    Cá tính của bạn qua mùa yêu thích

    Nếu thích nhất mùa xuân, bạn là người có óc thẩm mỹ rất cao, luôn chăm chút cho bề ngoài và thường không hài lòng với các nét đẹp của mình nên hay đến thẩm mỹ viện.

    Mùa yêu thích nhất trong năm thường có rất nhiều điều tương hợp với cá tính của bạn.

    Mùa xuân

    Bạn là người có đầu óc quan sát tốt, sắp xếp công việc rất hợp lý. Đây là mùa đẹp nhất trong năm, lúc trăm hoa đua nở, cây cỏ xanh tươi, ngập tràn những điều mới mẻ. Bạn là người có đầu óc thẩm mỹ rất cao, luôn chăm chút cho bề ngoài, ăn mặc, trang điểm và trang sức luôn hợp thời trang. Bạn thường không hài lòng với các nét đẹp của mình, luôn muốn sửa đổi nó cho toàn diện hơn nên hay đến thẩm mỹ viện.

    Mùa xuân tạo cho đất trời tươi đẹp như một bức tranh và bạn như người nghệ sĩ của thiên nhiên. Bạn thiên về cuộc sống tinh thần, thích làm việc trong các lĩnh vực thiên về màu sắc, thiết kế như: trang điểm, hội họa, thiết kế thời trang, quảng cáo, kiến trúc sư... Nói chung bạn là người thích ăn ngon mặc đẹp, nhận xét và phân tích rất chính xác những sự việc xảy ra chung quanh.

    Mùa hạ

    Bạn là người năng động hoạt bát, luôn bận rộn với các buổi thi đấu, hội nghị, đi công tác và các công việc tay chân. Bạn không thể ngồi yên một chỗ, cho dù công việc rất tốt nhưng bạn sẽ mau nhàm chán để tìm những việc khác năng động hơn, hấp dẫn hơn. Những người như bạn yêu thích nhất ngày hè ấm áp, bởi vì thời tiết thuận lợi cho mọi cuộc đi ra khỏi nhà.

    Những người yêu thích mùa hè luôn hoạt động và chịu đựng các vất vả về thể xác để vượt qua những buồn chán về tinh thần, như các vận động viên leo núi, ván trượt, đua xe, marathon hoặc các môn thể thao, trò chơi mạo hiểm khác. Bạn cũng là người yêu thích các chuyến du lịch xa cho dù là vất vả, gian khổ. Bạn thích các công việc đi đó đây, thích tiếp xúc với nhiều người, thích chỉ huy người khác và thể hiện bản thân mình. Bạn có năng khiếu về ứng xử và có khả năng nắm bắt tâm lý người khác.

    Mùa thu

    Bạn là người biết lắng nghe, biết đưa ra lời cố vấn chính xác, vì thế bạn là nhà tư vấn đại tài và là nhà nghiên cứu xuất sắc. Bạn thích hợp với các công việc như văn phòng, thủ công (điêu khắc, thêu may...) tổ chức các buổi họp, những công trình nghiên cứu, nhà văn, nhà thơ. Bạn là người có khuynh hướng bảo thủ, thích thú với việc sưu tầm và sống nội tâm. Bạn am hiểu tâm lý người khác. Không chỉ thế bạn còn suy nghĩ rất nhiều khi nghe họ nói. Bạn cũng là người giao thiệp rộng trong giới (nhóm, nghề nghiệp, sở thích...) của mình.

    Mùa đông

    Bạn là người lãng mạn, thích văn chương thơ phú, đôi lúc bạn muốn viết để thổ lộ những suy nghĩ, tâm trạng của mình. Những nhà văn, nhà chính trị thường rất thích mùa đông vì khi đó năng lượng của họ rất dồi dào với sự suy nghĩ, tính toán một cách bình tĩnh, sâu xa. Người ta thường gọi đó là sự hoạt động của một trái tim nóng và cái đầu lạnh.

    Những người yêu thích mùa đông thường có những hành động, tâm hồn kỳ bí nhưng có sức thu hút mạnh mẽ người khác. Họ có những lời nói rất thuyết phục, có năng khiếu bẩm sinh về văn chương và một trí nhớ tuyệt vời. Người nào thích mùa đông thì rất hợp với nghề viết văn, chuyên gia tâm lý và thậm chí là nhà chính trị học. Tuy nhiên, những người này hay thất bại vào mùa hè.

    (st)
    Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

    Comment

    • #3

      Cái tên làm nên tính cách
      Chữ cái đầu tiên trong tên gọi một con người biểu hiện nhiều nét tính cách của người ấy.Mời bạn tham khảo công trình nghiên cứu vui dưới đây để khám phá tính cách của bạn.



      A Chữ A chứa đựng năng lực chỉ huy. Người có tên bắt đầu với nguyên âm này có khả năng đứng vững trên đôi chân của mình. Họ có nhiều tham vọng, thường rơi vào tình thế phải đưa ra những quyết định nhanh. Mặt tiêu cực: hơi bảo thủ và ích kỷ. Đặc biệt: dễ mắc bệnh về hô hấp.
      B Bạn có tính cách rụt rè, kín đáo, luôn khao khát tình cảm yêu thương. Bạn rất hay dồn nén những buồn vui cho riêng mình chịu đựng. Chớ nên quá cầu toàn đi tìm điều tốt đẹp hơn, một khi bạn đã chấp nhận những sự việc chung quanh mình. Mặt tiêu cực: bạn sống hơi cô lập và ủy mị.
      C Chữ C biểu thị sự cởi mở, tính thân thiện và năng lực sáng tạo. Bạn thích làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thích du lịch và chấp nhận rủi ro để kiếm tiền. Mặt tiêu cực: đôi khi bạn hay lãnh đạm, dửng dưng và tủn mủn.
      D Là một chữ cái có hình thù "đóng". Nếu có tên bắt đầu bằng chữ D, bạn có thể là một quản trị gia tài ba. Bạn nặng tình yêu thương với gia đình và có tính tham công tiếc việc. Bạn là người rất bảo thủ. Mặt tiêu cực: khắt khe, bướng bỉnh và thích tranh cãi.
      G Tính cách không cởi mở, không thân thiện là người có tên bắt đầu bằng G. Bạn sống cô lập, bảo thủ. Bạn rất hay bị hiểu lầm, người khác nhìn bạn như một ốc đảo. Tuy nhiên, bạn có quyết tâm cao và luôn xem "chất lượng hơn số lượng". Đặc biệt, bạn là người có tài diễn thuyết. Mặt trái của bạn là thích chỉ trích và dễ làm tổn thương người khác.
      H Ký tự H giống như một chiếc thang, biểu trưng cho sự thành công và những bước thăng trầm trong cuộc sống. Bạn tự kiểm soát tốt, có khát vọng mạnh mẽ đến thành công. Nếu có địa vị, bạn có thể là người lãnh đạo tốt, song cũng có thể rất tồi. Mặt tiêu cực: Hơi khắt khe trong cách nhìn nhận, đánh giá con người và sự việc. Bạn cũng nên cẩn thận với tiền bạc vì chữ H của bạn trống rỗng cả đầu lẫn đuôi.
      K Bạn hành động rất ngẫu hứng, lúc nào cũng khẳng khái, ung dung và cạn nghĩ. Các giác quan của bạn hơi kém. Tuy nhiên, đối với bạn, âm nhạc lại rất có tác dụng trong việc xoa dịu thần kinh. Nên lắng nghe những mối linh cảm của mình. Mặt tiêu cực của người có tên bắt đầu bằng phụ âm này: ít thật lòng và hay ủ dột.
      L Trầm tĩnh, thân thiện và yêu gia đình là tính cách của bạn. Đôi khi, bạn còn tỏ ra là người rất lãng mạn. Nghề giáo, hoặc các hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc rất thích hợp với bạn. Bạn hay có cảm giác bị người khác hiểu lầm. Chỉ cần rèn luyện thêm tính kiên nhẫn, bạn có thể trở thành một "quan tòa" tốt cho những rắc rối.
      M Bạn thuộc kiểu người trầm lặng và có suy nghĩ sâu sắc. Bạn siêng năng làm việc, cầu tiến và biết tổ chức tốt công việc. Mẫu người nội trợ giỏi cũng chính là bạn. Một khi đã vươn lên được một bậc, bạn biết cách giữ vững chỗ đứng của mình. Mặt tiêu cực của những người có tên bắt đầu bằng chữ M: hơi lạnh lùng, thiếu cảm thông và thiếu nhạy cảm.
      N Chữ N vốn có hình dạng "kết mở" ở cả 2 đầu. Vì thế, người có tên bắt đầu bằng chữ này có suy nghĩ cực kỳ phóng khoáng. Tuy nhiên, họ không phải là người ồn ào. Những người này có trực giác tốt, tư duy linh hoạt và thường đưa ra nhiều phát kiến hay. Họ có xu hướng đi đây đi đó rất nhiều trong suốt cuộc đời. Mặt tiêu cực: hơi độc đoán, dễ cáu gắt và ích kỷ.
      O Bảo thủ là tính cách dễ nhận thấy nhất ở bạn. Chính hình thù tròn trĩnh, khép kín của chữ O đã thể hiện sự "tự vệ" ấy. Tuy nhiên, bạn là người có tinh thần trách nhiệm và rất "có duyên" với tiền bạc. Đối với bạn, mái ấm gia đình rất quan trọng. Đó là nơi để bạn đi về sau một ngày làm việc mệt nhọc. Một ưu điểm nữa của bạn là sống rất thật lòng. Mặt tiêu cực: hay tự cho mình là đúng, hơi tự mãn và đa nghi.
      P Tên bắt đầu bằng chữ P là người uyên bác và có năng lực tập trung cao. Tính hay lo xa, vì thế, bạn luôn làm việc chăm chỉ, xử sự và chi tiêu luôn có cân nhắc. Điều đó không có nghĩa là suốt ngày bạn vùi đầu vào công việc. Bạn biết tận hưởng những giây phút thư giãn quý báu. Mặt tiêu cực: hay tự cao tự đại và thường ưu sầu.
      Q Tên bạn bắt đầu bằng chữ Q? Bạn là người đằm thắm, thủy chung và có hiểu biết. Bạn biết cách kiếm tiền, thích độc lập và giàu trí tưởng tượng. Tên bắt đầu bằng chữ Q khá hiếm (ở cả những nước khác). Những người này có thiên hướng hình thành tính cách, phẩm chất như tầng lớp quý tộc. Hãy cẩn thận, mặt tiêu cực của chữ cái bắt đầu này có thể rất nguy hiểm.
      S Làngười thích làm việc độc lập và thường chỉ kết thúc đường công danh sự nghiệp khi đã làm ông, bà chủ. Người có tên bắt đầu bằng chữ S thường có trí nhớ tốt, thích kịch tính và có thể thành công trong nghề diễn viên. Bạn thường muốn đạt cho bằng được mục đích, nhưng đôi khi cũng hay bỏ dở nửa chừng. Khúc lượn ngay giữa chữ S chính là nguyên do của tính cách này. Mặt tiêu cực: hơi tự phụ.
      T Bạn là người luôn nghĩ đến hai mặt của một vấn đề. Bạn thường biết ngăn ngừa những điều xấu có thể xảy ra với mình. Tuy nhiên, bạn cũng rất dễ bị tổn thương. Những người có tên bắt đầu bằng chữ T có tinh thần hợp tác tốt, rất thích hợp với vai trò hòa giải. Mặt tiêu cực: nóng tính và thích mỉa mai.
      U Bạn có diện mạo dễ coi, tính cách cởi mở và thân thiện với tất cả mọi người. Ngoài ra, bạn còn là người có đầu óc sáng tạo, trí nhớ tốt đối với những vấn đề có liên quan đến ngôn từ, chữ nghĩa. Những người có tên bắt đầu bằng chữ U còn là người thật thà, rất đáng tin cậy. Mặt tiêu cực: bạn rất hay ghen. Đôi khi không kiềm chế được cảm xúc, bạn dễ nổi nóng, sẵn sàng gây gỗ với người khác. Rắc rối rất dễ xảy ra.
      V Suốt cuộc đời, bạn luôn phải xây dựng một sự cân bằng như 2 vế của chữ V. Chữ V thoải dốc, có đáy nhọn. Đây cũng là nét tính cách của bạn: biết đúc kết những suy nghĩ thành ý tưởng. Bạn cũng là người làm việc không biết mỏi mệt. Mặt tiêu cực trong tính cách của bạn là thực dụng, đôi khi hoang phí và thiếu cân nhắc.
      X Bạn coi trọng cả tinh thần lẫn vật chất. Bạn là người tuyệt vời nhất trong việc xây dựng sự cân bằng giữa hai lĩnh vực này. Những người có cái tên bắt đầu với chữ X luôn có được một tinh thần sáng suốt và lành mạnh. Chính nhờ ưu điểm này bạn luôn giúp ích được co bạn bè và người thân. Tuy nhiên, cuộc sống của bạn chứa đựng nhiều cay đắng và thù hận.
      Y Nếu tên của bạn bắt đầu bằng chữ Y, bạn là một người biết suy nghĩ sâu sắc. Bạn yêu thích tìm tòi, học hỏi và không thích ngồi lê đôi mách. Tuy nhiên trong cuộc sống thường ngày, bạn thường không dứt khoát khi đưa ra quyết định cuối cùng cho một vấn đề. Mặt tiêu cực của những người này: thường cảm thấy mình rất cô đơn, hơi nhiều dục vọng. Edited by: vertumnus
      Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

      Comment

      • #4

        Màu sắc của hoa trong 12 tháng

        Tại một số nước ở vùng Bắc Phi và Nam Âu, người ta đã nhận định rằng: trong một năm có 12 tháng, thì có 12 loài hoa tươi đẹp được chọn ra, đại diện hòa điệu đáp ứng cho 12 tháng trong năm. Nếu các bạn sinh ra đời vào tháng nào, thì có thể cá tính của bạn cũng sẽ hiển hiện gần giống như loài hoa ấy.

        Trường hợp nầy tương tự như các nước Á Châu, tin vào và chọn ra 12 con thú đại diện cho 12 tháng trong năm. Hoa thì cũng như vậy.

        Dĩ nhiên không phải tất cả các điều đó là chính xác, vì chỉ có 12 tháng nên có nhiều loại hoa rất đẹp, cũng như nhiều con thú thân quen đã không được góp mặt trong bảnh danh sách của người đời... nhưng đây chỉ là những ví von thói thường vui vui, làm thi vị cho cuộc sống mầu mè tươi đẹp hơn. Không phải theo đó mà tin.

        Hoa Tuyết Tháng Giêng (tiếng Anh: Crocus sieberi Bowles White)

        Nếu sinh vào tháng Giêng, bạn sẽ giống như là một bông hoa tuyết. Đây là loài hoa trắng thường mọc vào cuối tháng mùa Đông, qua đầu mùa Xuân. Hoa giọt tuyết nói lên rằng bạn là người luôn luôn có sự lạc quan trong cuộc sống, cách suy nghĩ của bạn rất tích cực, cũng như cá tính độc đáo. Bạn lại còn có năng khiếu lãnh đạo từ bẩm sinh, dám mạnh dạn đứng lên phát biểu khi không ai có thể. Tinh thần rất cứng rắn, mạnh mẽ... nhưng coi chừng, cũng chính vì bản lãnh đó, đôi khi bạn bị bạn bè e ngại, vì họ cảm thấy đang bị bạn lấn át khi đứng gần bên nhau đấy nhé.

        Màu sắc sẽ đem đến cho bạn sự may mắn trong cuộc sống là mầu đỏ sậm, xanh dương đậm và đen.

        Hoa Iris Tháng Hai

        Bạn chính là một bông hoa Iris dịu dàng nếu sinh vào tháng nầy. Loài hoa có chiều cao trung bình, không quá mảnh khảnh, phía bên trên là vài cánh hoa tím đậm mềm mại, nhụy vàng.

        Hoa Iris tượng trưng cho tầm hồn bạn đầy sự trong sáng, thủy chung và uyển chuyển. Cuộc đời bạn có khuynh hướng yêu thích sự bình an, nhẹ nhàng, cộng thêm một chút dịu dàng. Tính cách của hoa nói lên sự ấm áp, luôn nhắc nhở cho người gần bên cảm giác êm đềm, lưu luyến... Nếu bạn là nam hay nữ giới còn độc thân, thì sẽ được nhiều chàng trai và cô gái để ý chiêm ngưỡng, muốn xây dựng mái ấm gia đình.

        Màu sắc hạp với bạn là màu tím, vàng, và xanh nước biển (da trời)

        Thủy Tiên Tháng Ba (tiếng Anh: Daffodil)

        Nhân cách của bạn giống như một loài hoa thủy tiên trắng nhụy vàng, rất đài các kiêu sa, cũng thân quen gần gũi với nhân gian trong khoảng khắc mùa Xuân. Khi nở rộ, cánh hoa sẽ xoè rộng tròn đầy. Cá tính của bạn là người nhiều tự trọng, có ước mơ giản dị nhưng không buông thả. Bạn cũng có tính tình phóng khoáng của người nghệ sĩ. Trong sự giao thiệp với người đời, với bạn bè, bạn luôn là người cởi mở, nói chuyện pha chút hài hước nhẹ nhàng làm cho bạn bè luôn cảm thấy dễ chịu, vui vẻ.

        Trên đường đời, cho dù gặp chuyện buồn phiền, bạn vẫn luôn giữ được nụ cười trên môi, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất.

        Màu sắc làm cho bạn có duyên may hơn chính là màu trắng tinh khiết của hoa và xanh nước biển nhẹ nhàng.

        Tháng Tư Đậu Leo

        Đó là cây đậu hoa, tượng trưng cho tháng sanh của bạn. Loài hoa leo nầy có hoa màu trắng ngà nhàn nhạt, có mùi hương thoang thoảng rất thơm.

        Đậu hoa nói lên cho biết rằng bạn là người luôn cởi mở vui vẻ, dễ làm quen và gần gũi với những người chung quanh. Bạn cũng có tính rất tò mò, nhưng sự tò mò đó là để biết những chuyện gì đang xảy ra chung quanh mình, và cố tìm hiểu cho bằng được. Còn nếu ai đó kiếm người để tin cậy trao gởi câu chuyện, thì bạn là người được tín nhiệm trong số.

        Bạn luôn giữ những nguyên tắc riêng của mình, trong tình huống nào và mọi mặt của cuộc sống. Bạn cũng thường hay quan tâm giúp đỡ người khác, và điểm chính là lúc nào cũng giữ được sự bình tĩnh, rất đáng nể.

        Những màu hợp với bạn, giúp thành công trong cuộc sống là màu vàng và đỏ.

        Hoa Lan Chuông Tháng Năm (tiếng Anh: Lily of the valley/Convallaria majalis)

        Tên tiếng Việt gọi là hoa lan chuông, loài hoa trinh khiết có màu trắng, nhỏ, hình dạng như những quả chuông nhỏ xíu, mọc thành hàng lớp trên một cành nhỏ, rất xinh xắn, dễ thương.

        Hoa có mùi thơm ngọt, dáng thanh nhã thường được dùng làm để kết hoa ngày cưới, vòng hoa trên đầu cho các em gái, làm thành dây đeo tay, hay dùng trang trí trên bàn tiệc trong những lễ hội sang trọng.

        Hoa lan chuông nói lên cho biết rằng bạn là người ngọt ngào, tính tình vui vẻ và hoàn hảo. Thích sáng tạo trong mọi công việc. Bạn là mẫu người thường tự tìm lối đi riêng cho mình. Bạn luôn ưa thích sự thay đổi trong cuộc sống, là người dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh.

        Màu xanh lá cây, vàng, đỏ làm cho cuộc sống của bạn tốt và dễ chịu hơn.

        Tháng Sáu Hồng Hoa (tiếng Anh: Rose)

        Hoa hồng là loại hoa tượng trưng cho những nhan sắc kiêu sa, kiều diễm. Chẳng phải giới thiệu dài dòng gì thêm nhiều với bạn về loại hoa tuyệt vời chi bảo này.

        Hoa hồng có sắc mầu đỏ thắm, nói lên rằng bạn chính là người tâm hồn hiếu thắng, kèm theo đó là một hồn thơ, văn lãng mạn. Tính thích xã giao bặt thiệp, thân thiện và có nhiều bạn be chung quanh.

        Một đôi khi, bạn cũng thích có một chút yên tĩnh riêng cho cá nhân mình. Sự yên bình và lắng dịu, sẽ làm cho bạn thêm sức sáng tạo bẩm sinh, nên bạn rất phù hợp với những việc làm liên quan đến ngành văn nghệ, sáng tác, cho dù bạn không ở trong giới nầy.

        Màu đem lại may mắn và thành công cho bạn là xanh da trời nhạt, trắng và màu kem.

        Phi Yến Tháng Bảy

        Hoa phi yến, là một bông hoa có cuống dài, thanh thanh, màu phơn phớt hồng, hoặc tím hoặc trắng, nở tươi được khá lâu.

        Nếu bạn sanh trong tháng nầy, có nghĩa bạn chính là người có cá tính độc lập, cách xử thế nhanh nhẹn, nhưng đi kèm với trái tim khoan dung luôn rộng mở, trong tinh thần mạnh mẽ.

        Bạn cũng là người có khả năng xét đoán mọi vấn đề một cách mau lẹ và chính xác. Kèm theo đó, bạn cũng là người đôi lúc thả cho đầu óc đi hoang, nhiều tưởng tượng huyền ảo. Cách nhìn cuộc sống của bạn hơi lạ đời, lập dị, khác với mọi người bình thường, nên thường bị người thân và bạn hữu cho là "không giống ai". Mặc dù đôi khi việc đó chỉ xảy ra trên một số vấn đề.

        Màu đem lại sự may mắn cho bạn là mầu đỏ, đen và xanh lá cây.

        Bồ Công Anh Tháng Tám

        Hoa bồ công anh, một loài hoa dại sau khi hé nở một thời gian, thì từng cánh hoa sẽ chấp bay theo gió, hoa bay đi thật xa để tiếp tục gieo rắc sinh sôi nẩy nở.

        Bản tính của bạn cũng vậy, thích đi xa để khám phá thiên nhiên trong bầu trời rộng mở, tính mạnh mẽ, kiên cường, đầy nhiệt huyết của bạn đã sẵn sàng đi mãi không ngừng, để tiến tới mục tiêu... và dồn hết mọi nỗ lực để đạt cho được những tiêu đề do bạn đặt ra.

        Là loại người rất giàu tham vọng, có tính can đảm và bướng bỉnh, đôi khi cố chấp. Bạn luôn muốn vươn tới sự thành công lớn, và chung quanh bạn không phải ai cũng có được khả năng như bạn đâu.

        Về mầu sắc, bạn phù hợp nhất là màu da cam, đỏ và xanh lá cây lợt.

        Tháng Chín Có Hoa Bìm Bịp (tiếng Anh: Morning Glory)

        Hoa bìm bịp mầu tím, loài hoa nầy khi nở rộ thì trông giống như một chiến kèn xinh xắn be bé.

        Bạn là người luôn biết đến câu nhường nhịn trong đời sống. Sự khiêm tốn và tinh thần hy sinh của bạn được mọi người ưu ái tôn trọng. Bạn lại là người có sức kiên nhẫn, sự chịu đựng cao... Ít khi nào thấy bạn than phiền trong bất cứ vấn đề gì, nên bạn bè thường khâm phục nhìn bạn với gương mặt chín chắn hơn số tuổi.

        Là người biết thông cảm với mọi người, biết hỏi han và lo lắng cho người, nên bạn rất có nhiều bạn thân. Nếu giao cho bạn làm những công việc liên quan đến cứu trợ, đòi hỏi nhân quyền... hoặc chăm sóc lo lắng cho người thiếu may mắn, thì hẳn nhiên bạn sẽ làm được việc rất tốt.

        Màu đem lại may mắn cho bạn là màu nâu, xanh nước biển đậm.

        Hoa Cúc Tháng Mười (tiếng Anh: Daisy)

        Như một loài cúc trắng thường nở rộ vào mùa thu, loài hoa nhìn có vẻ bình thường, tuy hơi mỏng manh nhưng sâu sắc và tinh tế.

        Tính nết của bạn sinh trong tháng nầy thường dịu dàng pha lẫn uyển chuyển. Bạn là người nồng nhiệt và chân tình tha thiết trong tình yêu, sống hết mình cho tình yêu... luôn là kẻ biết để ý, an ủi và lo lắng cho người bạn tình... nên có rất nhiều ánh mắt kẻ khác phái trao gởi. Bạn bè thân tín quanh bạn cũng không thiếu.

        Sắc màu mang lại sự thông suốt may mắn của bạn là màu trắng và vàng.

        Tháng Mười Một Cúc Vàng

        Cũng gần giống như hoa cúc trắng, cúc vàng nở vào mùa Thu và Xuân. Một rừng hoa cúc mọc dài thẳng tắp bên vệ đường, cũng làm lòng người thi nhân xao động.

        Điều nầy nói lên rằng: tâm tính bạn nhân hậu, dễ gần gũi thân thiết và biết lắng nghe những bí mật bạn bè gởi gấm tâm tình.

        Bạn là người cũng hay có tính nhạy cảm, nhưng biết cách tự kềm chế và che dấu. Bạn thường hay khuyến khích, cổ động những người chung quanh khi họ gặp điều không hay, nên ai cũng cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi được ở bên cạnh bạn.

        Màu tốt nhất đem lại sự may mắn cho bạn là xanh dương đậm, đỏ và vàng.

        Thủy Tiên Tháng Mười Hai

        Hoa thủy tiên trắng ví như những cánh tiên, rất nhẹ nhàng, thanh thoát... và thường hay mọc thành từng cụm. Ra hoa vào ngày đầu năm. Thủy tiên được chưng bày trong một cái tô hay chậu đẹp, tôn thêm nét thanh cao của mình, có mùi hương dịu dàng.

        Nếu bạn sinh trong tháng nầy, bạn sẽ là người có tính thân thiện, cởi mở với mọi người, dù rằng đôi khi bạn cũng kiểu cách lắm... nhưng từ trong trái tim của bạn mà ra, thì bạn là người có lòng.

        Bạn cũng luôn luôn gặp được may mắn do sự cương quyết suy đoán và niềm lạc quan của mình. Chẳng những thế, bạn còn là người ứng biến giỏi, có tài đối đáp mau lẹ và pha lẫn chút hài hước, khiến đem đến cho người nụ cười thông cảm.

        Màu mang cho bạn may mắn và thành công là những mầu tím, xanh lá cây và lục lam.

        st
        Edited by: vertumnus
        Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

        Comment

        • #5

          Tử vi năm mậu tý ( 2008 )







          Bạn là người thích sống trong bí mật, kín đáo (cho nên dĩ nhiên ghét chỗ đông người). Thông minh, rộng lượng, dễ giao thiệp. Khi khuyên ai, bạn rất thận trọng, suy tính. Ngược lại, bạn cũng có thể là một người nhiều lo lắng và lợi dụng. Tóc Dài hay Tóc Ngắn: Năm nay bạn hên hết sức, bạn bè ai cũng dễ thương hết. Nếu bạn tổ chức sinh nhật trong năm nay, chắc chắn sẽ nhận được quà. Tuy nhiên, bạn nào còn trong tuổi đi học mà lười gạo bài thì vẫn có thể ăn trứng vịt lộn như chơi. Còn bạn nào nằm trong tuổi đi cầy thì nhớ siêng năng đi làm trước giờ và ra về sau giờ cho "xếp" thương. Lời dặn: Hãy bắt một con kiến vàng, để nó trên bàn, nếu bắt khéo mà không để nó bị thương, bạn sẽ được trúng thưởng.


          Sửu






          Người sanh tuổi Sửu thì sẽ phải làm việc cực như trâu. Rất có tình gia đình. Lúc nhỏ (nếu là con trai) chỉ thích quanh quẩn bên mẹ. Lớn lên thì thích trồng cây si trước cổng trường con gái. Còn nhiều tuổi hơn tí nữa chỉ thích gọi người kế bên bằng hai tiếng "mình ơi". Phái Tóc Dài thì đỡ hơn. Nhưng tâm hồn vẫn tràn ngập nước mắt (y như các công chúa trong loại phim tình cảm Ấn Độ vậy đó). Bạn là người giỏi chịu đựng, dè dặt, cứng đầu và chậm chạp (trâu mà không cà rịch cà tàng thì chẳng có con vật nào dám "xí" cái dáng oai vệ này). Hãy đưa tay lên đầu (dành cho các Bạn Tóc Dài) bứt một sợi tóc và buông cho rơi xuống mặt bàn, nếu hai đầu sợi tóc không giao nhau thì bạn không nên quyết định điều gì trong năm. Riêng các bạn Tóc Ngắn mà lại thích nuôi tóc dài cho đúng à-la-mốt, thời trang thiết kế vào mùa hè năm sắp tới thì hãy coi chừng, gia đình họ "Chí" sẽ hỏi thăm đấy nhé.


          Dần






          Thông minh, lanh lợi luôn được hun đúc bằng tinh thần Tôn Giáo và Đạo Lý con người. Nhưng cùng một lúc không thích đời sống kỷ luật. Can đảm, nhạy cảm, nhiều đam mê. Và đặc biệt là rất cố chấp. Thích giúp đỡ mọi người. Trong khi chuyện nhà thì bỏ xó. Chẳng hạn, nhà đứt bóng đèn thì cũng mặc kệ. Lại nhà người khác, vừa nuôi được cái bao tử của mình, vừa được "người ta" thương cảm. Tóc Dài, nằm mơ thấy đám cưới là điềm báo trước cuối năm đến phiên mình sang ngang. Những con Cọp nhỏ tuổi, bạn hay thích tìm tòi đọc những cuốn sách nói về Triết. Có lời khuyên, coi chừng mai mốt về già bạn sẽ phải nhọc công đi tìm những cuốn sách tầm thường, giản dị nhất mà đọc. Tóc Ngắn, sức khỏe năm nay hơi kém. Bạn sẽ khớp một lần trước người đối tượng và về nhà giận mình hết sức.


          mão






          Người sanh vào tuổi này rất cẩn thận. Cẩn thận đến độ chỉ cho phép mình "cào" người khác chứ tuyệt nhiên không để người khác "vồ" lấy mình. Điềm đạm, ôn hòa, không thích tranh chấp quyền lợi giữa bạn đồng nghiệp. Trọng lời hứa. Rất dễ hờn mát vu vơ. Và tâm thần đôi lúc bất chánh. Kiêu ngạo. Bạn hãy mua một trái bóng bay màu tím-hoa-cà và thả lên trời, nếu trái bóng bay về hướng tay trái: Bạn đang có người mong. Bay về phía tay phải: Bạn đang mong một người và sắp có tin. Nếu bay thẳng trên đầu: Tương lai bạn đang quyến rũ Bạn. Nếu chẳng may mới cầm chưa kịp thả bay thì bóng đã bị nổ: Xui xẻo nguyên năm. Chẳng hạn như người yêu bỏ ra đi. Hay là Cha Mẹ bắt lấy chồng, cưới vợ, mà "người ấy" đối với tâm hồn bạn không hề hai chữ "luyến lưu".


          Thìn






          Phía Tóc Dài, tỉ mỉ, tình cảm, nhiệt tâm, rộng lượng và đặc biệt là tâm hồn rất Văn Nghệ (Văn: là bút ? Nghệ: là màu vàng. Có nghĩa là một người viết Văn có triệu chứng đau gan). Bạn nên bỏ bớt cái tật nghiện thức khuya và uống cà phê, trà triền miên đó là vừa). Tánh xấu, "hoàn toàn không có". Năm nay, nếu bạn có thói quen viết nhật ký thì có thể làm nhòe chữ vì nước mắt. Tóc Ngắn: Bạn rất độc tài, rất thích người khác nghe theo lệnh "xé-xác" của mình. Rồng còn tượng trưng cho lửa nên rất thích phun khói để "thịt" những kẻ tà-gian-ngoại đạo (nhớ ra giếng gánh trước mấy thùng nước để dành tạt cho kịp, khi các giấc mơ "nhỏ bé" của bạn tung hoành). Năm nay nếu nhìn thấy một chiếc lá vàng rơi trong ngày chẵn (18, 20, 22 ?) dấu hiệu của một tin vui bất ngờ. Tình cảm phía Tóc Ngắn năm nay thật ngọt ngào. Bạn sẽ "ung dung" hát tiếp bài ca: "Người ơi, xin chia buồn em?", và hùng dũng mở rộng cánh cửa lớn để tiếp tục đi gặp người mới quen.


          TỊ






          Bạn mà sanh vào tuổi này thì Hồng Loan thứ thiệt. Quyến rũ là một nghệ thuật. Và rắn thì đầy "quyền uy" để đạt đến mục đích. Vui vẻ, lạc quan yêu đời. Hiền lành, chất phát (có lời khuyên đừng bao giờ dẫm lên rắn, ra đường gặp rắn thì hãy ngoan ngoãn mà chờ cho nó "nựng" thôi nha). Rắn còn đại diện cho nhà hiền triết bởi cặp mắt nhìn nghiêng (không thấy gì). Cũng có thể là người trầm tĩnh, lãnh đạm, bồng bột nhất thời và thích phô trương. Tình duyên năm nay. Phái Tóc Dài, nên tỉnh bơ trước những lời tán tỉnh. Màu đỏ sẽ hạp với bạn, nghĩa là lái xe bạn sẽ được đợi ở đèn đỏ đều đều. Phái Tóc Ngắn, tình cờ gặp một người trong mộng, duyên dáng lắm. Nên đứng bên đường mà ngắm và tiếc rẻ thôi. Bước chân bạn còn vụng về lắm. (Vì đôi giày mới mua, bước lẹ bạn sẽ bị đau chân vô cùng. Và cũng coi chừng bước nhằm vũng nước).


          Ngọ






          Bạn sanh dưới một ngôi sao thật may mắn và thanh-lịch (nghĩa là tờ lịch có tô màu xanh lơ). Ân cần, hăng hái, nhưng lười. Bạn luôn khó khăn với người khác, nhưng lại thật dễ dàng với chính mình. Bạn có khuynh hướng "rẽ đường" trước sự khó khăn hơn là tìm cách mà đối phó. Trực tánh, biết lấy quyết định lẹ làng. Nói chung, bạn là người "đoán hỏng ra". Không đoán được lúc nào bạn vui, lúc nào bạn buồn, hay giận với hờn. Con đường tình ta đi của bạn năm nay sẽ bớt sương khói rơi. Sáng ngủ dậy nếu bên mắt phải giật giật: điềm xui. Nếu là mắt trái: điềm hên ("biu" điện thoại năm nay sẽ tăng vọt, có nghĩa là những cuộc điện đàm càng lúc càng lâu, tình yêu của bạn với "người ấy" như như mùa trái cây đang chín). Nếu không có con mắt nào giật giật mà chỉ có tiếng chuông reo inh ỏi, ngoài cửa: Bạn hãy quần áo chỉnh tề chờ đón tiếp bà chủ nợ đang nhắc nhở bạn đóng hụi đó.


          Mủi






          Bạn là người rất khéo tay, nhiều sáng kiến, giản dị và thông minh. Nhưng cùng lúc bạn sống rất tự ái và hay lo lắng bất thường. Bạn không sợ chướng ngại vật. Nên rất dễ bị u đầu. Tóc Dài, bạn mơ thấy một con bướm, cuộc hẹn hò mơ hồ nào đó đang vẽ vời trong óc bạn. Nhưng đến khi "người ta" đi bên cạnh, hoặc đối diện bạn, thì bạn lại ngó lơ như chưa hề quen biết. Tóc Ngắn, nên lấy hẹn đi khám bác sĩ xem, viên thuốc liều tên là gì. Bạn bị chê: gà mái quá (rồi có thể, con nít quá). Đừng vì những tự ái vặt mà làm hỏng cả một công trình, phương pháp chạy nước rút nhé. Mệnh có đại hao, nên năm nay hao tài tốn của, tiền bạc vô thì ít mà ra thì nhiều. Đây là thời gian Tóc Ngắn ôn lại con đường đời của mình mà tìm ra một lối sống an nhiên tự tại, tạo thêm phước đức cho đời sau. Nhưng Tóc Dài thì từ năm nay tiền bạc không còn phải lo khó khăn thiếu hụt, nhưng hình như tâm sự vẫn còn nhiều u uẩn trong long. Hãy cố gắng làm việc để quên nỗi sầu muộn.


          Thân






          Thông minh vốn sẵn tánh Trời, nên đôi lúc bạn trở thành lẩm ca lẩm cẩm, như con nai vàng ngơ ngác đạp trên lá vàng khô vậy. Thích cuộc sống tự lập. Rất chịu khó, tìm tòi và học hỏi nên mọi khó khăn bạn đều cố gắng để vượt qua. Ân cần, khôn khéo. Ngược lại, bạn không chung tình lắm đâu đó nhé. Và có khuynh hướng giả dối nữa. Phía Tóc Dài, ai mà không rõ tánh bạn thì chắc chắn sẽ bị bạn quay lòng vòng như kim chong chóng. Từ đây đến cuối năm, bạn hãy thử vẽ lại một bức tranh cũ và pha nhiều màu sắc dịu dàng hơn, bạn nhé. Phía Tóc Ngắn, bạn cộng nhẩm những tiếng "ơi" từ đầu năm đến bây giờ xem sao. Nếu được 100 cái "ơi", thì bạn sắp được "người ấy" tỏ lòng cảm mến rồi đó. Có lời khuyên, hãy bảo trọng hơn là... mừng.


          Dậu






          Thành thật, dễ thương, quyến rũ, kỹ lưỡng, và tiêu sài là nghề của Chàng và Nàng. Ngược lại bạn cũng có cá tánh là rất khoác lác, kiểu cách kể cả hà-khách nữa. Bạn là người rất thích định nghĩa nhưng không áp dụng được điều chi hay ho trong những định nghĩa này. Tóc Dài, nằm mơ thấy nhện giăng tơ, trong lòng đang bối rối, hình như, tiếng ấy vang lên, hình như tôi đã yêu người. Tóc Ngắn, trái tim bạn cũng rứa, cũng không muốn ngủ yên. Trái tim chỉ mơ ước lang thang một mình sau mỗi cơn mưa đầu mùa. Nhắc khẽ, đi mưa về nhà phải nhớ gội đầu ngay, những giọt mưa xuyên qua mây, rớt qua lá không làm hương tóc bạn thơm đâu. Coi chừng, lại bị "người ấy" mua tặng bạn chai dầu trị rụng tóc thì "quê" nguyên năm.


          Tuất






          Chung thủy, kín đáo, can đảm, thẳng thắn. Nhưng cùng lúc bạn hay sống trong lo lắng, suy nghĩ vẩn vơ. Chẳng hạn như khi giàu sang rồi bạn lại théc-méc không biết làm thế nào để được giàu hơn. Bạn hay góp ý xây dựng lắm, nhất là chê người khác và dĩ nhiên không dại gì mà chê mình. Tóc Dài, điều quyến rũ bạn nhiều là chiếc gương. Nhớ cho kỹ, hễ đứng trước gương quá mươi phút thì khởi hành lúc nào cũng gặp mưa. Tóc Ngắn, có người dám chê bạn "sữa quá". Đừng giận. Mau già lắm. Hãy lờ đi, mặc cho tim bạn tan nát cõi lòng. Bước chân nào đầu tiên cũng để lại ít nhiều vết tích. Đang ăn cơm mà nấc cục, có thể đúng là "người đó" đang nghĩ tới bạn, và hối hận. Nói chuyện mà hay tằng hắng thì phải mau mau lật tử vi ra xem lại. Mình tuổi Tuất hay là tuổi Dậu.


          Hợi






          Nhạy cảm, ân cần, và rất đa tình. Bạn vốn thích một cuộc sống đầy đủ, tiện nghi. Ghét nghèo. Bản nhạc "nghèo" có mùi mẫn đến đâu đi nữa bạn cũng không muốn nghe. Rất ngăn nắp, thứ tự, cho nên mỗi khi bạn tìm món đồ nào bạn sẽ mất rất nhiều thời giờ ở những sự cẩn thận quá đáng đó. Bạn hay dễ xiêu lòng lắm đó nha. Coi chừng bị người khác lợi dụng đó. Tóc Dài. Sắp viết bức thư đầu tiên, hãy dùng giấy học trò, có thể viết khi học bài, mà không sợ người khác khám phá. Giấy xanh, giấy hồng, hay nhuộm tí ti chiều tím hoàng hôn là của nước mắt và tính toán, hò hẹn rồi. Đừng đi xa quá, bạn sẽ gặp buồn. Tóc Ngắn. Bạn rất thích mặc "cơm-blê", diện đẹp, bôi nước hoa thơm phưng phức mỗi khi bát phố. Có lời khuyên: Đừng bao giờ mặc mãi một bộ.
          Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

          Comment

          • #6

            Tử vi phương tây

            Tử vi tây phương

            Aries (Miên dương)
            21 tháng 3 đến 20 tháng 4
            Taurus (Kim ngưu)
            21 tháng 4 đến 21 tháng 5
            Gemini (Song nam)
            22 tháng 5 đến 21 tháng 6
            Cancer (Bắc giải)
            22 tháng 6 đến 22 tháng 7
            Leo (Hải sư)
            23 tháng 7 đến 23 tháng 8
            Virgo (Xử nữ)
            24 tháng 8 đến 22 tháng 9
            Libra (Thiên xứng)
            23 tháng 9 đến 23 tháng 10
            Scorpio (Hổ cáp)
            24 tháng 10 đến 22 tháng 11
            Sagittarius (Nhân mã)
            23 tháng 11 đến 21 tháng 12
            Capricorn (Nam dương)
            22 tháng 12 đến 20 tháng 1
            Aquarius (Bảo bình)
            21 tháng 1 đến 18 tháng 2
            Pisces (Song ngư)
            19 tháng 2 đến 20 tháng 3


            CỤ THỂ NHƯ SAU:



            Aries (Miên dương)
            21 tháng 3 đến 20 tháng 4
            Người tuổi Miên dương là người thông minh, can đảm, thích mạo hiểm, có tài lãnh đạo chỉ huy. Nhưng họ thường đề cao sự tự do cá nhân, đôi khi rất ngoan cố, độc tài. Họ có nhiều sáng kiến, nhiều nghị lực, nhanh nhẹn, thích tranh đua, vì thế có thể đi đến chỗ quyết định liều lĩnh. Chính vì thế, mà họ thường là những người tiền phong, xông xáo vào công việc một cách hăng say, nhưng khi máu nóng của họ không còn nữa, hay gặp một vài khó khăn trở ngại nào đó, thì công việc họ đang làm, cho dù rằng có quan trọng cách mấy đi chăng nữa thì họ cũng rất dễ bỏ cuộc. Họ cũng rất có duyên, chỉnh tề, có sức dấp dẫn những người chung quanh, và có tài về ngoại giao.

            Tình cảm, mẫu người này hay ghen tuông, đam mê dục vọng hơn là một tình yêu mơ mộng. Tính tình nóng nảy, dễ đüa đến sự gây gỗ, tan vỡ gia đình. Nhưng nếu gặp được người yêu lý tưởng, thì họ là người rất chung thủy và sẵn sàng hy sinh để xây dựng mái ấm gia đình.

            Các tuổi hợp là Hải sư, Nhân mã.

            Các tuổi khắc là Thiên xứng và Song ngư.



            Taurus (Kim ngưu)
            21 tháng 4 đến 21 tháng 5
            Người tuổi Kim Ngưu là người chịu ảnh hưởng của Kim tinh, nên tính tình rất cứng cỏi, không sợ bất cứ trở lực nào. Họ rất bền chí, dễ cảm thụ, thông cảm, nên được mọi ngưòi coi như là một con người từng trải, chín chắn. Họ tỏ ra có tài quan sát tinh tế và chính xác, không xét đoán sự việc một cánh nông nổi, thiếu suy nghĩ. Tuy nhiên họ có khuyết điểm là quá dễ dãi, nhưng khi nổi giận thì trở nên ngoan cố, có khi bạo động, và trở thành bảo thủ. Họ là loại người rất trọng những gì hào nhoáng bề ngoài. Thích ăn ngon mặc đẹp, chưng diện và tiêu xài hoang phí. Vật chất đối với họ rất quan trọng. Tuy nhiên họ cũng có tính hay thương và giúp đỡ người khác.

            Về tình cảm, ngưòi tuổi này thường đặt nặng tình cảm và dễ xúc động. Họ thành thật và tha thiết, tận tụy và cảm thông với người yêu dù có bị lạnh nhạt, hững hờ. Họ say mê không khí ấm êm của gia đình, thương yêu con cái rât mực, và chứng tỏ là một người chồng, người vợ gương mẫu.

            Các tuổi hợp là Kim ngưu, Bắc giải, Hải sư, Thiên xứng, Nam dương, và Song ngư.

            Tuổi khắc là Hổ cáp và Bảo bình.





            Gemini (Song nam)
            22 tháng 5 đến 21 tháng 6
            Người tuổi Song Nam có khả năng quan sát, nhận thức và có trí nhớ rất tốt. Việc học hỏi của họ rất dễ dàng nên sự thành công của họ không có gì khó khăn lắm. Họ có óc tưởng tượng phong phú nên thích hợp với các nghề như ca nhạc, mỹ thuật, ca vũ. Nhờ có sự vui vẻ, nên họ cũng dễ thành công trong các nghề thương mại, địa ốc, chứng khoán, bảo hiểm. Tuy nhiên họ có khuyết điểm là không bằng lòng với cái gì họ đang có, thích theo đuổi nhiều nghề cùng lúc, rồi khi thấy kết qủa chậm chạp, họ trở nên chán nản và bỏ cuộc vì thiếu sự kiên nhẫn.

            Về tình cảm, người tuổi này rất lãng mạn và phóng khoáng. Vì thế họ dễ vướng mắc vào tình yêu mơ mộng và lý tưởng hóa cuộc tình của họ, dù cho rằng đó không phải là sự thật về tình yêu. Họ thường hay thích khoe khoang và che dấu những khuyết điểm của họ, và giả như có ai đó biết rõ đưọc các khuyết đểm đó, thì họ sẽ tìm đủ mọi cách để khỏa lấp những sự thật của chính họ. Tuy nhiên họ có sức quyến rũ mãnh liệt đối với người khác phái, nhưng hay thay đổi nhanh chóng. Chính điều này khiến cho tình yêu của họ thêm rắc rối và đưa đến sự tan vỡ.

            Tuổi hợp là Thiên xứng, Nhân mã, và Bảo bình.

            Tuổi khắc là Hổ cáp, Song ngư.



            Cancer (Bắc giải)
            22 tháng 6 đến 22 tháng 7
            Người tuổi này là người có óc quan sát thực tế, thích học hỏi, nhưng rất bảo thủ và hay tự hào, đôi khi trở thành cố chấp và ương bướng. Tuy thế, nhờ khả năng phân tích, và suy luận của họ, giúp họ thích hợp với các nghề chuyên môn như y, luật, tài chánh, và giáo dục. Ðặc biệt ở tuổi này, vì có sự suy tính hơn thiệt rất tinh túy, nên họ hay nghĩ đến phần lợi cho chính họ, cũng chính vì thế mà họ là những người thường có đầu óc kinh doanh thương mại, nhờ vào khả năng suy đoán lợi hại, hơn thiệt kia mà làm cho các cuộc kinh doanh của họ phát đạt hơn. Tuy nhiên người tuổi này nên tránh những trò chơi hay công việc làm có tính cách hên xui may rủi, không tốt. Về tính tình, họ là người thường hay cho mình là tự trọng, nhưng thật ra trong thâm tâm họ, họ không biết điều mà họ suy nghĩ là đúng hay sai. Họ có khuynh hướng rất bảo thủ, không chịu nghe lời khuyên giải của người khác, và thường hành động theo thói quen, theo chiều hướng suy nghĩ riêng tư của họ và không chịu thay đổi.

            Về tình cảm, Cancer rất đa cảm, cố che dấu tình cảm không muốn để lộ ra ngoài, do đó ít ai biết rõ ý nghĩ chân thật của họ. Trong tình yêu, họ yêu say đắm, nhưng rất mơ mộng, đa cảm, lãng mạn. Tuy nhiên họ rất thích xây dựng một mái ấm gia đình nhưng vì tính tình lãng mạn và hay cố chấp, nên cuộc sống lứa đôi không mấy được bảo đảm, cũng có phần ít người tuổi này rất hạnh phúc.

            Tuổi hợp là Kim Ngưu, Bắc giải, Hải sư, và Hổ cáp.

            Tuổi khắc là Miên dương, Bảo bình, Thiên xứng.



            Leo (Hải sư)
            23 tháng 7 đến 23 tháng 8

            Người tuổi này là người tài trí, dũng cảm và đầy nghị lực. Chủ tinh của họ là Thái dương tượng trưng cho sức mạnh, cho sự cứng rắn, luôn luôn gánh vác mọi việc và đương đầu trước mọi khó khăn. Do đó họ dễ dàng trở thành những người chỉ huy, lãnh đạo nhưng có khi trở nên độc đoán. Họ nhiệt tình, lạc quan , hăng hái và tích cực. Họ rất yêu đời, có lý tưởng, và luôn quyết tâm biến lý tưởng thành hiện thực. Tuy nhiên họ có khuyết điểm là hay khoe khoang, tự phụ, che dấu bằng một bề ngoài khiêm tốn, điềm đạm. Họ rất háo danh, háo thắng, nên rất dễ bị mê hoặc hay that bại bởi những lời tang bốc gỉa dối, đôi khi còn bị lợi dụng và mất đi khả năng phán đoán chính xác của mình.

            Về tình yêu, Hải Sư rất đa tình, lãng mạn và đam mê, và thường hay để tình cảm sôi nổi lấn át. Họ rất chú tâm về vấn đề tình dục để chứng tỏ họ xuất sắc trong nghệ thuật ái ân. Họ muốn nổi tiếng là người dào hoa, được nhiều người theo đuổi, say mê. Do đó và tuổi từ 30 trở đi, họ mới có được một mái gia đình đầm ấm, ổn định. Họ yêu thương con cái, nhưng không có con nhiều.

            Tuổi hợp là Miên dương, Kim Ngưu, Song ngư, Xử nữ và Nhân mã.

            Tuổi khắc là Hổ cáp, Song Nam, và Thiên xứng.





            Virgo (Xử nữ)
            24 tháng 8 đến 22 tháng 9
            Người tuổi Xử nữ có tinh thần quảng đại, bao dung, lịch sự. Bản chất của họ là trí thức, nhanh nhẹn và hoạt bát. Họ rất khéo léo trong mọi công việc, và luôn luôn tuân theo nguyên tắc và luật lệ. Họ không hài lòng khi công việc hay dự tính chưa hoàn thành theo ý muốn. Những thành qủa của họ đạt được thường là do chính họ tạo ra. Họ là mẫu người thực tế, hết lòng chăm sóc gia đình và thường hay giúp đỡ mọi người. Họ cũng hay bình phẩm, xét lại , phân tích, khắc khổ, và bất mãn khi công việc không như ý. Họ thường rất có uy tín khi được giao phó một trách nhiệm hay công việc gì.

            Tình yêu của người tuổi này thường hay đến trong muộn màng. Họ xem tình yêu là một sự xây dựng chứ không phải là những giay phút lãng mạn thoáng qua, do đó họ rất thực tế trong tình yêu, và khi đã nhận thức được sự khác biệt thực tiễn rồi, thì họ thường hay tự rút lui, hay đi tìm cho mình những cuộc tình khác chỉ vì cảm thấy thiếu thốn hoặc nuối tiếc những lạc thú mà họ đã đạt được.

            Tuổi hợp là Kim ngưu và Nam dương

            Tuổi khắc là Nhân mã, Song nam và Thiên xứng.



            Libra (Thiên xứng)
            23 tháng 9 đến 23 tháng 10
            Người tuổi Thiên Xứng thường có nét quyến rũ đặc biệt nhờ dáng dấp lịch sự tao nhã. Thiên xứng chịu ảnh hưởng nhiều bởi sao Kim tinh là sao tượng trưng cho tình yêu và nét đẹp. Ðặc tính của họ là chuộng sự công bằng, ghét sự nhỏ nhen, áp bức. Họ quảng đại, khoan dung, thích canh tân và có ý chí độc lập. Tuy nhiên họ có khuyết điểm là lừng khừng trước mọi việc phải quyết định, không dứt khoát được. Họ cũng khó phân biệt được thế nào là thiện và ác, là tốt và xấu. Bình thường họ là người trầm tính, nhưng họ cũng có thể nổi nóng một cách rất dễ dàng, và cứng rắn khi phải quyết định một việc gì rất quan trọng. Họ rất tự cao tự đại, và cho rằng những gì họ nghĩ đều là đúng, ít quan tâm đến sự thoả thuận và ý nghĩ của người khác.

            Về tình yêu, tuổi này hướng về một tình yêu cao thượng, không có tính cách vật chất. Họ rất sợ sống cô dơn. Nếu mối tình của họ chẳng may bị đổ vỡ, họ tìm ngay một mối tình khác để khoả lấp vào những trống vắng đó ngay. Nên tránh những gì lãng mạn, mơ mộng, và hãy nhìn vào thực tế của tình yêu thì tốt hơn.

            Tuổi hợp là Miên dương, Song nam, Xử nữ.

            Tuổi khắc là Nam dương và Hổ cáp.



            Scorpio (Hổ cáp)
            24 tháng 10 đến 22 tháng 11
            Người tuổi này là mẫu người giàu nghị lực, thông minh, linh hoạt, nhiều sáng tạo, nhưng lại có nhiều tham vọng. Bản tính thẳng thắn, dũng cảm, cương nghị giúp họ chấp nhận mọi gian lao thử thách vượt qua mọi khó khăn. Họ có tài tổ chức một cách trật tự, và điều khiển công việc một cách cẩn thận. Người tuổi này rất trọng chữ tín. Tuy nhiên khuyết điểm của họ là dễ bị nổi giận khi bi khiêu khích , rất dễ bị xúc động và rất dễ thấy rằng mình bị xúc phạm. Họ có tính thù dai, nếu ai mà đã trót dại xúc phạm hay làm họ thiệt thòi điều gì, thì họ sẽ tìm đủ mọi cách để trả đủa lại, mà còn gấp 10 lần người kia đã làm cho họ. “Your life won’t be the same!” . Vì vậy họ thường trở nên ngoan cố, ít chịu nghe lời khuyên bảo hay cố vấn của người khác.

            Tình yêu rất quan trọng đối với người tuổi này. Họ thường gây hứng khởi cho cuộc sống và hăng say tạo dựng sự nghiệp. Họ là người tình chung thủy, thực tế trong tình yêu, đòi hỏi thoả mãn xác thịt, ái ân nhiều hơn là những âu yếm, mơ mộng. Tình dục rất quan trọng đối với tình yêu của người tuổi này. Nếu gặp đối tượng biết đáp ứng những đòi hỏi khao khát và thoả mãn của họ, họ sẽ sẵn sàng lao đầu vào cuộc tình với tất cả đam mê. Họ quan niệm tình dục, ái ân là một điều tối quan trọng trong đời sống họ, và một gia đình ấm êm là đủ.

            Tuổi hợp là Kim ngưu, Bắc giải, Thiên xứng, và Xử nữ.

            Tuổi khắc là Hải sư và Bảo bình.



            Sagittarius (Nhân mã)
            23 tháng 11 đến 21 tháng 12
            Người tuổi này rất nhiệt tình và lạc quan, có kiến thức, thích tự do, triết lý sống của họ là lanh lợi khôn khéo và hưởng thụ. Họ có lòng tin, thích tìm hiểu và thông cảm với người khác. Họ tử tế, thành thật, biết cách đối xử nên được nhiều người ưa thích. Linh cảm của họ khá bén nhạy, nên họ có thể đoán đuợc những mưu mô, manh tâm lừa bịp họ. Họ thích phiêu lưu mạo hiểm, ưa thay đổi nơi ăn chốn ở, nên du lịch, đi xa là sở thích của họ. Những nhược điểm của họ là hay thay đổi, không bền chí, dễ xúc động nên dễ bị chi phối bởi người khác. Vì có tính nết hay thay đổi này mà họ bị xem như là không có lập trường, hay không có tính quyết đoán, và nhiều khi như vô trách nhiệm.

            Tuổi này rất dể bị tình yêu lôi cuốn. Họ thích những tình cảm lãng mạn, thích chinh phục những người khác phái, khi được rồi thì họ lại mau chán và thích thay đổi. Họ không thích bị tình yêu ràng buộc, thích tự do bay nhảy. Họ cũng không màng đến những lời phe phán hay che trách về những hành vi phóng túng trong tình trường của họ. Họ chỉ có thể có hạnh phúc ở lứa tuổi 40, 50 trở đi, khi họ bình tâm và thay đổi lối sống phiêu bồng, lãng tử của họ mà thôi.

            Tuổi hợp là Miên dương, Song nam, Hải sư và Bảo bình,

            Tuổi khắc lá Hổ cáp, Xử nữ và Song ngư.



            Capricorn (Nam dương)
            22 tháng 12 đến 20 tháng 1
            Nguời tuổi này đặt nặng vấn đề danh vọng, đia vị xã hội lên trên hết. Họ thường hay lợi dụng những cuộc giao tế để nâng cao đîa vị xã hội của họ lên. Họ nghĩ rằng nếu mở rộng sự giao thiệp sẽ đem lại cho họ nhiều lợi nhuận và quyền thế. Vì vậy họ thích hợp với đời sống cộng đồng hơn là một mái gia đình đơn thuần. Người tuổi này không thành công mau chóng, tuy vậy chậm mà chắc. Họ cũng trung thành, tự tin, bảo thủ, hay nghi ngờ, đề phòng. Có óc tổ chức, tinh khôn sắc xảo, đơn giản. Thích hoạt động cho cộng đồng, tập đoàn nhiều hơn.

            Về tình yêu, họ cũng khá chung tình. Họ sắp xếp, tính toán, cân nhắc lợi hại rất kỹ trước khi đến với đối tượng của họ. Do đó, nếu có đổ vỡ thì kẻ dứt áo ra đi không phải là họ mà là đối tượng của họ.

            Tuổi hợp là Kim ngưu, Xử nữ, Nam dương

            Tuổi khắc là Bắc giải, Miên dương, và Thiên xứng.



            Aquarius (Bảo bình)
            21 tháng 1 đến 18 tháng 2
            Ngưòi tuổi này thường tỏ ra năng động, xây dựng những gì cần thiết cho bản thân và gia đình của họ. Họ thích sự công bằng và đánh gía sự công bằng ấy qua hành động của những người chung quanh. Họ rất chân thật, thủy chung, có lòng vị tha, nhiều sáng kiến và nổi bật xuất sắc khi họ còn trẻ tuổi. Tuy nhiên đôi khi họ tỏ ra ngang bướng, bảo thủ, và lại ngang bướng. Bản chất của họ rất khó xác định, vì họ thường hay thay đổi khi hấp thụ những tư tưởng mới.

            Về tình yêu, người Bảo bình rất nhạy cảm và lãng mạn. Tình yêu đóng vai trò rất quan trọng đối với họ vì nó là nguồn cảm hứng lớn lao cho họ. Vì lý tưởng hóa, nếu thấy đối tượng không hợp, họ sẵn sàng từ bỏ đi tìm tình yêu lý tưởng khác rất mau lẹ. Thường thì từ tháng 4 đến tháng 7 họ hay có những nhạy cảm về tình cảm.

            Các tuổi hợp là Hải sư, Thiên xứng, Nhân mã, và Bảo bình.

            Các tuổi khắc là Hổ cáp và Kim ngưu.



            Pisces (Song ngư)
            19 tháng 2 đến 20 tháng 3
            Người tuổi Song ngư rất quảng đại, dễ mến, mềm mỏng và bao dung, họ có một lòng từ ái bao la, họ thường hay quên mình và để hy sinh cho người khác; đôi khi họ nhận chịu những thiệt thòi để đổi lấy sự an bình nơi người chung quanh. Họ là người có nhiều cao vọng và thưòng muốn thoát ra những ràng buộc chung quanh. Người tuổi này là mẫu người có nhiều mơ mộng, nhạy cảm, và hay lưỡng lự trước khi quyết định. Ðó là do họ để cảm tình lôi kéo họ hơn là nhờ vào những suy luận cũa lý trí. Chính vì thế, nên người tuổi này phải coi chừng đề phòng những trường hợp bị lợi dụng bởi người khác. Tuy nhiên, họ có tài ăn nói bén nhạy, và có tài hòa giải những bất đồng một cách tốt đẹp. Phần đông những người tuổi này thường thích làm nghề tự do, và không thích những chức vụ chỉ huy lâu dài. Vì thông minh thiên phú và có khả năng học hỏi mau chóng, họ thích hợp với các nghề như y, dược, giáo dục, kỹ sư.

            Về tình cảm, tình yêu là căn bản thực sự của người tuổi Song ngư, giúp họ tìm lại được bản chất cao quý của họ. Tình cảm của họ thật sâu đậm, chân thật, nhưng thường che dấu, nên dễ bị hiểu lầm là hờ hững lạnh nhạt. Họ thích đuổi theo hạnh phúc và dễ bị tình yêu dẫn dắt. Họ rất mơ mộng và chinh phục tình yêu bằng sự chân thành của họ. Ðiều này khiến cho đối tượng của họ rất hài lòng.

            Các tuổi hợp là Kim ngưu, Bắc giải, Nam dương, Bảo bình, và Hải sư

            Tuổi khắc là Miên dương, Song Nam, và Nhân mã. v
            Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

            Comment

            • #7

              Quan điểm của người Trung Quốc theo tuổi

              Khoa chiêm tinh của Trung Quốc cho rằng mỗi cá nhân tương hợp với một số người và xung khắc với một số người khác. Bạn có thể sử dụng những hiểu biết này để duy trì sự hòa hợp ở nơi làm việc.

              Mỗi người đều có những đặc điểm nổi trội, thích hợp với một loại công việc nào đó. Nếu ta nắm được các đặc điểm này và tránh bố trí nhân viên vào loại công việc không thích hợp với tính cách của họ thì ta có thể tạo được một lực lượng lao động hoàn bị và hăng hái. Các trang dưới đây mô tả đặc điểm của từng con giáp và loại hoạt động thích hợp nhất với các biểu tượng này. Hãy chọn tuổi tương ứng của bạn.

              Tuổi Tý : tương ứng với sao Aquaries.

              Nhanh nhẹn, tò mò, lạc quan và gần gũi con người. Chuột là giống vật thích nghi với mọi hoàn cảnh. Trong sự nghiệp, người mang tuổi Tý sống thận trọng tỉ mỉ , nhưng luôn luôn xứng đáng với vị trí công tác và tình huống cần xử lý. Ẩn dấu sau bề ngoài bình tĩnh và nghiêm túc, người tuổi Tý có trái tim sôi nổi, luôn hướng về hành động. Trung thực, chung thuỷ với chồng (vợ) và các con, dễ bị xúc động rối loạn khi gặp nỗi đau về tình cảm. Về mặt tài chính, người tuổi tý tiêu tiền không cần tính toán.

              Tương hợp: Tý và Sửu tương hợp (tức là hiểu được nhau và giúp đỡ lẫn nhau), Tý và Thìn: có thành công đảm bảo, Tý và Tuất kính trọng lẫn nhau.

              Nghệ sĩ tuổi Tý: Cổ Cự Cơ, Diêu Doanh Doanh, Trịnh Tú Văn, Trần Tuệ Lâm, Trương Tuệ Nghi, Dương Thừa Lâm, Ninh Tịnh, Đới Mộng Mộng, Hồ Binh...

              Tuổi Sửu: Tương ứng với sao Capricornus

              Người mang tuổi Sửu sống tự tin trong mọi hoàn cảnh. Tính kiên định, thực tiễn, làm chủ bản thân, tự khép mình vào kỷ luật thép , không cơ hội và khuất mình. Trung thực thích giao du rộng rãi nhưng chỉ trong mối quan hệ đứng đắn và bền chặt, nhưng có nhược điểm là khó tự diễn đạt những tình cảm sâu kín và thích số cô đơn trọng danh dự hơn là yêu một người chưa tương xứng với mình. Người tuổi Sửu lao động cần cù, làm ra tiền nhưng sống cần kiệm, tìm mọi cách để được cuộc sống an toàn, thanh thản. Ẩn mình sau bề ngoài khiêm nhường, nhưng không để ai nịnh bợ đánh lừa. Nhược điểm duy nhất, không thua thiệt ai bao giờ!

              Tương hợp: Sửu và Tý: sống trọn vẹn với bản chất lương thiện sâu kín nhất, Sửu với Mão: có quan hệ bền chặt nhờ hợp tác được với nhau , Sửu và Tị : một câu chuyện tình thơ mộng , Sửu và Dậu: cùng lao động, Sửu và Hợi: chung sống hoà bình .

              Nghệ sĩ tuổi Sửu: Thái Thiếu Phấn, Trần Vỹ, Diệp Thiên Văn, Kim Thành Vũ, Lưu Đức Hoa, Tô Hữu Bằng, Trương Học Hữu, Huỳnh Hải Băng...

              Tuổi Dần: Tương ứng với sao Sagittaries .

              Theo đường Hoàng Đạo, Dần tượng trưng cho đối nghịch. Người tuổi Dần mạnh mẽ nhưng luôn thận trọng, thích tranh đấu, ghét những tật xấu, dám lao mình vào những công việc đầy rủi ro để thử thách bản lĩnh. Người tuổi Dần được những người khác yêu mê say nhưng ngược lại cũng bị ghét cay ghét đắng. Người tuổi Dần không kìm hãm được tình cảm nửa vời . Tính tình lãng mạng, nhiệt huyết trong tình yêu, dao động giữa tính thiếu chung thuỷ và tính độc lập . Cũng chỉ vì bản chất hấp dẫn quá nhiệt tình .

              Tương hợp: Dần và Mão :bổ sung cho nhau, Dần và Ngọ : cùng thích độc lập, Dần và Dậu : cùng nhau lao vào chuyện phiêu lưu , Dần và Tuất : chọn tính diệu hiền , Dần và Hợi : hỗ trợ cho nhau.

              Nghệ sĩ tuổi Dần: Giả Tịnh Văn, Quách Thiện Ni, Dương Cung Như, Dương Thiên Hoa, Dương Thái Ni, Hướng Hải Lam, Hà Siêu Nghi, Trương Tây, Trần Đức Dung, Tuyết Nhi, Lâm Chí Linh, Quan Chi Lâm, Trần Tú Văn, Lưu Diệc Phi, Trần Dịch Tấn, Lương Triều Vỹ...

              Tuổi Mão : Tương ứng với sao Scorpius

              Hiền diệu, thận trọng, cân bằng, ẩn sau bề ngoài bình thản. Nhiều khi dối lừa, bản chất ích kỷ, coi mình đứng trên người khác. Lối sống cầu kỳ, xa hoa nhưng lại không phấn đấu để đạt mục tiêu vì ít đấu tranh, không thích làm một mình. Thích các đồ vật trang trọng tinh tế, yêu nghệ thuật, thích đọc sách và nghiên cứu. Trong tình yêu hạnh phúc thường kín đáo. Khi yêu ai thích có quan hệ bình yên. Đa tình thích được chiều chuộng.

              Tương hợp: Mão và Tý : chia vui, Mão và Mùi : có sự hiểu biết tương hổ, Mão và Tuất: sống được với nhau, Mão và Hợi: cặp hoàn hảo.

              Nghệ sĩ tuổi Mão: Từ Nhược Tuyên, Thủy Linh, Trần Hiểu Đông, Hà Nhuận Đông, Đằng Lệ Minh, Xa Thi Mạn, Huỳnh Kỷ Doanh, Hàn Quân Đình, Dương Đồng Thư, Lâm Hy Lôi, Thiên Tâm, Thư Sướng, Lý Liên Kiệt, Trần Long...

              Tuổi Thìn : Tương ứng với Libra

              Người tuổi Thìn có cuộc sống độc đáo: xuất sắc, hấp dẫn, duyên dáng, Người tuổi Thìn giỏi nhìn nhận về thời trang , có đầu óc sáng tạo, nhiệt tình, dám lao mình vào những đề án lớn (không hẳn đã có thể thực hiện được…) với nhiệt tình cao. Tự xét mình có tầm vóc lớn và có cá tính mạnh. Với thuật chiêm tinh Trung Hoa, người tuổi Thìn được coi là người ban ơn và đem lại điều tốt lành cho người khác (Rồng là biểu tượng của hoàng đế Trung Hoa). Trong lao động và tình yêu, người tuổi Thìn bao giờ cũng phải tìm được nguyên nhân để tự bảo vệ mình , tìm được quần chúng để ủng hộ và giúp đỡ . Người tuổi Thìn chung thuỷ với người mình yêu.

              Tương hợp: Thìn và Tý : hợp tác chặt chẽ và năng động, Thìn và Dần : có những bất ngờ lường trước được , Thìn và Tỵ : hiểu biết lẫn nhau, chỉ cần nửa lời, Thìn và Thân : đùa vui với nhau.

              Nghệ sĩ tuổi Thìn: Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Từ Hy Viên, Lý Băng Băng, Lý Tương, Vương Lực Thân, Viên Thể Vân, Lương Vịnh Kỳ, Thư Kỳ, Trần Hảo, Lý

              Tuổi Tỵ: Tương ứng với sao Virgo

              Người tuổi Tỵ có nghệ thuật tìm được chỗ đứng và thời điểm đúng lúc, đúng thời…Dựa vào linh cảm, tìm cách tiêu năng lượng tối thiểu, nhưng lại đạt kết quả tối đa. Người tuổi Tỵ có tính biết tính toán, sáng suốt, kiên định, biết kìm mình và dấu diếm tình cảm thực của bản thân. Người tuổi Tỵ mê tiền tài, sự thanh lịch, sân khấu, âm nhạc và đồ quý hiếm. Là người có đầu óc thẩm mỹ, nên đòi hỏi cuộc sống bao giờ cũng phải tuyệt vời nhất . Người tuổi Tỵ có nhiều đòi hỏi cao trong tình yêu, nên rất thận trọng và tạo trước cho mình lối thoát an toàn.

              Tương hợp: Tỵ hợp với các con vật trong vòng Hoàng Đạo. Trừ với Dần, Ngọ và Hợi tương khắc.

              Nghệ sĩ tuổi Tỵ: Giang Chỉ Ni, Quan Tâm Nghiên, Trần Văn Viên, Lý San San, Thiệu Mỹ Kỳ, Lưu Gia Linh, Củng Lợi, Quách Phú Thành, Ngôn Thừa Húc, Trương Vệ Kiện, Huỳnh Hiểu Minh...

              Tuổi Ngọ: Tương ứng với sao Leo

              Người tuổi Ngọ vốn hay bồn chồn, cúi đầu lao mình trước gió bão và chỉ hạnh phúc khi thấy mình có tự do. Có tính xã giao, dễ giao du với mọi người , nhưng vẫn giữ tính độc lập, thích tìm cuộc sống dễ chịu, dễ dàng có nhiều thay đổi và những chuyến đi. Trong lao động, biết thả sức và chịu đựng gian khổ, không nề nà vượt qua mọi khó khăn nhưng không biết thích sống khép mình hay bị giam hãm. Không ai đóng cương được người tuổi Ngọ, kể cả trong tình yêu . Nhiệt tình, đam mê sống hết mình và dao động giữa ham muốn mê say và tính ích kỷ.

              Tương hợp: Ngọ và Dần hợp nhau trong công việc kinh doanh và tình yêu, Ngọ và Mùi gần nhau và hỗ trợ nhau, Ngọ và Dậu hiểu nhau và tạo quan hệ bền nhưng chậm đến với nhau, Ngọ và Tuất bổ sung cho nhau.

              Nghệ sĩ tuổi Ngọ: Ngô Thần Quân, Lý Lệ Trân, Trần Kiều Ân, Giang Tổ Bình, Lâm Gia Hân, Trần Mẫn Chi, Lưu Đào, Thành Long, Lê Minh, Ngô Kiến Hào, Lưu Diệp, Kiều Trấn Vũ...

              Tuổi Mùi : Tương ứng với sao Cancer

              Người tuổi Mùi thiên về tình cảm và mơ mộng, dịu hiền nhất trong Hoàng Đạo Trung Hoa. Người tuổi Mùi luôn cần những lời khuyên, cần chỗ dựa, không thể sống một mình, người tuổi Mùi có tính thẩm mỹ, ưa các đồ vật đẹp, mỹ thuật, sống chung thuỷ gắn bó với những người hay đồ vật, trốn tránh hiện thực gây phiền luỵ tới đời sống riêng. Trong lao động, dao động giữa tính cần mẫn thông minh và tính lười biếng, vì ghép khép mình vào kỷ luật và cơ chế máy móc. Sống tình cảm nhưng yếu đuối , khó khăn khi chọn lựa về người thương nhưng sẵn sàng xả thân cho người mình yêu.

              Tương hợp: Mùi và Mão hợp nhau vì cùng quan điểm sống, có quan hệ thành đạt với Ngọ, giúp cho Tị, có ham muốn và cuộc sống gia đình bình yên giống như Hợi.

              Nghệ sĩ tuổi Mùi: Huỳnh Dịch, Châu Huệ Mẫn, Chương Tử Di, Mai Tiểu Tuệ, Triệu Nhã Chi, Trần Di Dung, Cao Viên Viên, Dương Di, Châu Lệ Kỳ, Âu Thanh Di, La Chí Tường, Vương Hỷ, Châu Nhuận Phát, Châu Kiệt Luân, Trần Đạo Minh...

              Tuổi Thân: Tương ứng với sao Germini

              Người tuổi Thân nhanh nhẹn, láu lỉnh, khôn ngoan, là bậc thầy trong nghệ thuật ứng xử. Họ biết chọn lời chọn ý, chọn sáng kiến, biết tập trung trí tuệ vào những đề án, kể cả những đề án có nhiều rủi ro nhất . Có tài thuyết phục và lấy lòng người , nhưng tuổi thân luôn luôn năng động lao mình vào nhiều đề án cùng một lúc . Họ ưa tiếp xúc gặp gỡ, khám phá, không chịu cô đơn và nghỉ ngơi buồn chán, cả về phương diện sự nghiệp và tình cảm.

              Tương hợp: Quan hệ tốt với Tý vì hợp nhau về tính cách , Thân và Thìn kính trọng lẫn nhau, làm vừa lòng nhau, với Ngọ tương đồng về mọi mặt , với Tuất giúp đỡ và kính trọng lẫn nhau.

              Nghệ sĩ tuổi Thân: Khưu Thục Trinh, An Dĩ Hiên, Diệp Tuyền, Dung Tổ Nhi, Tiêu Tường, Ngô Thanh Liên, Trương Mẫn, Huỳnh Tương Di, Đổng Khiết, Trương Bá Chi, Trương Tịnh Sơ, Ngô Tôn, Minh Đạo, Trần Hồng, Hồ Quân, Tạ Đình Phong...

              Tuổi Dậu: Tương ứng với sao Taurus

              Khi gà trống gáy, không phải cho người khác mà cho chính bản thân…Tư cách mạnh, tự tin (ít nhất cũng là vẻ bề ngoài), cao thượng trong công việc và tình yêu, trung thực trong quan hệ, người tuổi Dậu ghét lời nói dối, tính thụ động và nhàm chán trong công tác và sống với trật tự trên dưới nghiêm minh. Chỉ có trật tự như thế người tuổi Dậu mới phát huy được năng lực lao động, nhưng vẫn giữ được tính độc lập và làm việc nhưng không quên vui chơi giải trí . Về tình yêu, ưa được người khác ngắm mình, khen ngợi để khẳng định tính hào hoa phong nhã, ưa các chuyện phiêu lưu tình ái . Biết yêu và chiều người khác nhưng cũng biết tự chiều mình.

              Tương hợp: Dậu và Thìn chung nhau những nét về hạnh phúc và quyền uy , Dậu và Tỵ tin tưởng và tôn trọng đức tính quý của nhau , Dậu động viên cho Mùi , nhưng vẫn giữ tính độc lập, Dậu và Hợi hợp thành một gia đình yên ấm.

              Nghệ sĩ tuổi Dậu: Ngũ Vịnh Vy, Trương Khả Di, Trần Chỉ Thanh, Vương Phi, Giang Hy Văn, Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San, Lương Tiểu Băng, Tiết Khải Kỳ, Chung Hân Đồng, Đường Ninh, Y Năng Tịnh, Lương Tranh, Selina, Ella, Lý Tiểu Lộ, Phạm Băng Băng, Hồ Định Hân, Khưu Trạch, Dư Văn Lạc, Châu Du Dân...

              Tuổi Tuất: Tương xứng với sao Aries

              Có tính cảnh giác cao, nên người tuổi Tuất biết bảo vệ cho người mình yêu tới mức có thể làm mờ cả nhân các người khác. Trung thành, âu yếm, nhưng cũng buồn lặng và bi quan, nhất là khi sống cô đơn. Trong tình yêu, người tuổi Tuất luôn bị tình cảm ghen tuông hành hạ, vì cảm thấy người ta yêu mình chưa đủ. Tình cảm trách nhiệm là động lực sống, lao động. Không từ chối những trách nhiệm dù khó khăn nhất, ngược lại chấp nhận một cách nhiệt tình. Người tuổi Tuất không thích làm công việc dở dang, nửa vời .

              Tương hợp: có quan hệ tốt và sâu sắc với Tý, có quan hệ năng động với Dần, bổ sung tính cách mạnh cho Ngọ, thông cảm và trung thành với người tuổi Tuất khác, có quan hệ bền vững và lâu dài với Hợi.

              Nghệ sĩ tuổi Tuất: Trần Tùng Linh, Dương Uyển Nghi, Lý Gia Hân, Tuyên Huyên, Chung Lệ Đề, Vạn Ỷ Văn, Châu Gia Linh, Thái Trác Nghiên, Trương Thiều Hàm, Trương Khả Di, Trương Đình, Lưu Nhược Anh, Vương Tâm Lăng, Lâm Y Thần, Tôn Lệ, Cổ Thiên Lạc, Nguyễn Kinh Thiên, Trịnh Nguyên Sướng, Hồ Ca, Châu Kiệt...

              Tuổi Hợi :Hợi tương xứng với sao Pices.

              Người tuổi Hợi là người có tư tưởng thực tiễn và duy vật . Ưa vui chơi hội hè, thích ăn ngon, mặc đẹp và chuộng các chuyện về tình cảm và yêu đương, nhưng thực chất lại là người có lý tưởng. Nhược điểm chính: tính bướng bỉnh ương nghạnh đôi khi dẫn họ vào con đường xấu, làm cho họ sau này hối hận, nhưng đã quá muộn. Trong lao động, có tính làm cho người khác tin tưởng, luôn luôn tìm mọi cách làm vừa lòng người khác. Là người có tình cảm, ưa được vuốt ve chiều chuộng, lời nói dịu dàng và coi tổ ấm gia đình là hạnh phúc cao nhất .

              Tương hợp: Cảm thấy an toàn khi sống với người tuổi Mão, với Ngọ; có quan hệ bền chắc với Mùi: có nhiều hy vọng hạnh phúc , Tuất bổ sung tính cách cho Hợi , nhất là chuyện gia đình.

              Nghệ sĩ tuổi Hợi: Triệu Học Nhi, Viên Vịnh Nghi, Lê Tư, Chu Nhân, Khang Hoa, Lý Thể Hoa, Trần Tùng Linh, Phạm Văn Phương, Hàn Tuyết, Huỳnh Thánh Y, Hebe, Trần Bá Lâm, Hạ Quân Tường, Trương Trí Lâm, Trần Hào, Lý Á Bằng, Lý Thể Hoa...
              Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

              Comment

              • #8

                Màu Tình Yêu

                Sở thích về màu sắc tiết lộ nhiều điều thú vị về mẫu đàn ông lý tưởng của bạn. Nó cũng nói lên cách xử sự của bạn trong quan hệ với người yêu. Hãy cùng khám phá nhé.

                Màu trắng

                Bạn là một cô gái giàu ước mơ, luôn tích cực học tập, làm việc để biến những ước mơ đó thành sự thật. Bạn bè, ngưỡng mộ khâm phục bạn bởi năng suất làm việc hiệu quả và tinh thần cầu tiến cao.

                Khi yêu, bạn dễ ghen tuông, đôi khi không làm chủ bản thân. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến tình cảm của hai người. Chỉ chàng trai mạnh mẽ, thẳng thắn mới chinh phục được cả con tim và lý trí của bạn. Đừng để sự tự ti, nghi ngờ âm thầm phá hoại tình yêu.

                Màu đỏ

                Những cô gái yêu thích màu đỏ thường có tính cách sôi nổi, vui vẻ và ngoại hình dễ thương. Họ cống hiến hết mình cho công việc và là "cây đinh" của các cuộc vui. Trong tình yêu, họ thích được chăm sóc, chiều chuộng. Vì thế, đôi lúc các nàng khiến người yêu vò đầu bứt tai với tính khí thất thường của mình. Cô nàng màu đỏ thích mẫu người thư sinh, trí thức. Cô có cảm giác an toàn, tin cậy khi ở bên người ấy. Dù "chướng" nhưng cô nàng vẫn được người yêu cưng chiều. Còn gì hạnh phúc hơn?

                Màu tím

                Nàng là người giàu năng lượng, rất năng động và tự tin. Tuy nhiên, người yêu trong mộng của nàng lại có tính cách gần như trái ngược. Anh ấy phải là người điềm tĩnh, chín chắn và biết cách làm dịu những cơn bốc đồng của cô nàng.

                Trong mắt người yêu, cô nàng áo tím luôn tạo ra những bất ngờ thú vị. Nàng rất chung thủy. Tình yêu là điều thiêng liêng và có nhiều ý nghĩa. Nhưng khi kết hôn, cô lại thiên về yếu tố ngoại hình. Hãy thực tế hơn.

                Màu xanh dương

                Cô nàng màu xanh cuốn hút cánh mày râu bởi tâm hồn nghệ sĩ và cách cư xử nhạy cảm, tinh tế. Điểm yếu của nàng là dễ xúc động, không tự tin vào bản thân.

                Vì đa cảm nên nàng dễ mắc lưới tình yêu. Tình cảm đối với nàng là một phần tất yếu của cuộc sống. Người yêu của nàng áo xanh phải có tình thẳng thắn, quyết đoán và óc thực tế. Đó sẽ là sự bổ sung, bù đắp cho tình yếu đuối, hay do dự của cô ấy.

                Trong cách cư xử với người yêu, nàng ghét tranh luận to tiếng. Nhiều khả năng sẽ nảy sinh khoảng cách do bất đồng và hiểu lầm giữa hai người.

                Màu hồng

                Cô nàng yêu màu hồng là người có ý chí phấn đấu, muốn khẳng định bản thân trong cuộc sống. Đối với gia đình, bạn bè, nàng luôn thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ân cần. Tuy nhiên, tính cầu toàn của nàng lại khiến mọi người đôi lúc mệt mỏi.

                Nàng luôn mơ ước một chuyện tình lãng mạn như trong truyện cổ tích với "bạch mã hoàng tử". Do đặt ra các tiêu chuẩn chất lượng ISO 900 về đối tượng khá cao, cô nàng gặp không ít thất vọng khi đối mặt với thực tế. Vì thế, nàng dễ có những suy nghĩ tiêu cực, bi quan.

                Màu xanh lá

                Vẻ hiền dịu và nữ tính của nàng xanh lá lôi cuốn các chàng trai ngay lập tức. Họ luôn cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh nàng. Sự thông minh, hiểu biết của người đàn ông khiến nàng tò mò, muốn chinh phục, khám phá.

                Tuy nhiên, khi quyết định lập gia đình, nàng lại chú trọng đến tính an toàn. Người chồng tương lai của nàng phải chín chắn trong cuộc sống và vững vàng về tài chính. Điều đó bảo đảm cho cuộc sống của nàng.

                Màu cam

                Điều đàn ông yêu nhất ở cô nàng áo cam là vẻ duyên dáng, lôi cuốn tự nhiên. Thời gian đầu gặp gỡ, nàng sẽ hơi phòng thủ, thiếu cởi mở. Một anh chàng điển trai, phong độ sẽ khiến trái tim nàng loạn nhịp.

                Trong tình yêu, nàng áo cam khá nhạy cảm, khôn ngoan và giàu lòng tự trọng. Đối tác của nàng phải là người có tri thức, thông minh và hài hước. Đó là người đàn ông khiến nàng ngưỡng mộ, tôn trọng. Anh ta sẽ mang lại cho nàng nhiều hiểu biết trong cuộc sống.

                Màu đen

                Màu đen bí ẩn, quyến rũ là bạn đồng hành của những cô gái can đảm, mạnh mẽ, thích đối mặt với thử thách để khẳng định mình. Trong gia đình, nếu cô ấy là chị cả nhiều nguy cơ cô ấy sở hữu thêm một tình gia trưởng, độc tài.

                Nàng còn là người rất kiên định. Khi nàng đã quyết điều gì, khó ai có thể lay chuyển. Với tính cách này, nàng có khả năng thành công và thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên, mọi chuyện không đơn giản khi nàng áp dụng nguyên xi tính cách đó trong tình yêu.

                ST
                Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                Comment

                • #9

                  Coi hướng khi nằm ngủ

                  Con người sống giữa trời đất, cả lúc thức cũng như lúc ngủ đều chịu sự tác động của vô số yếu tố vật lý như hướng gió, chiều nắng, độ ẩm, tiếng ồn, nhiệt độ..., vậy nên vị trí và phương hướng khi nằm ngủ cũng cần phải có sự lựa chọn thích hợp để đảm bảo sức khỏe và phòng chống bệnh tật.

                  Nằm ngủ, theo y học cổ truyền, xuân hè quay đầu về hướng đông

                  Theo y học cổ truyền, để theo đúng phép dưỡng sinh, trước hết tránh nằm ngủ đầu quay về hướng bắc. Bởi lẽ phương bắc là dương ở trong dương, thuộc hành thủy, chủ hàn, trong khi đó đầu người lại là nơi hội tụ của các kinh dương, nơi chứa đựng nguyên thần. Nếu nằm quay đầu về hướng bắc thì khí âm hàn sẽ làm tổn thương phần dương của cơ thể. Khi điều tra về bệnh viêm não tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), các nhà y học thấy rằng tỉ lệ mắc bệnh ở những người nằm quay đầu về hướng bắc thường cao hơn những người nằm quay đầu về hướng khác.

                  Thứ nữa, theo quan điểm “thiên nhân tương ứng” của y học cổ truyền phương Đông, nên chọn hướng nằm ngủ theo mùa mà thuận theo tự nhiên. Mỗi năm có bốn mùa thì cũng có bốn hướng nằm, hướng này tương ứng với vượng khí của mỗi mùa. Ví như khí của mùa xuân vượng ở phương Đông thì mùa này nằm ngủ nên quay đầu về hướng đông. Tương tự, mùa hè nằm đầu quay về hướng nam, mùa thu quay về hướng tây và mùa đông quay về hướng bắc.

                  Cuối cùng, như sách Bảo sinh tâm giám viết: “Nằm ngủ, xuân hè nên quay đầu về hướng đông, thu đông nên quay về hướng tây. Cơ sở của lý thuyết này dựa theo nguyên tắc dưỡng sinh trong y thư cổ Hoàng đế nội kinh: “Xuân hạ dưỡng dương, thu đông dưỡng âm”. Mùa xuân và mùa hè, dương khí thịnh vượng, khí dương bốc lên, mà phương Đông thuộc dương chủ thăng, đầu quay về hướng đông nhằm ứng với khí bốc lên mà dưỡng dương. Mùa thu đông thuộc âm, âm khí thu tàng, tiếm ẩn, mà phương Tây thuộc âm chủ về giáng, nằm quay đầu về phía tây nhằm ứng với khí thu về mà dưỡng âm.

                  Có nhiều điều cho đến nay, bằng khoa học kỹ thuật hiện đại, chúng ta có thể giải thích được. Nhưng có những điều chúng ta vẫn “biết là thế nhưng không biết vì sao như thế”. Nhiệm vụ của chúng ta là nỗ lực để “biết vì sao như thế”.
                  Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                  Comment

                  • #10

                    Tìm Hiểu Về Sự Sống Và Cái Chết

                    ..::: Trần Ngọc Bảo dịch :::..



                    Sự sống là gì? Bản chất của cái chết là như thế nào? Đó là những câu hỏi lớn của con người, từ thời cổ đại cho đến ngày nay. Thông thường, người ta quan niệm cái chết không thuộc về đời sống, nhưng thực ra, cái chết là một phần tự nhiên của sự sống. Cái chết không phải là khoảnh khắc mà là một quá trình. Tìm hiểu về sự sống và cái chết không phải để bi quan, mà chính là để sống thiết thực và có ích hơn. VHPG xin giới thiệu đến bạn đọc một cái nhìn về sự sống và cái chết theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng.



                    Khi ai đó nói “Tôi đang tồn tại” thì điều này có nghĩa là gì? Theo bạn, nó có ý nghĩa gì? Người ta sẽ cho biết tên, nghề nghiệp của họ, và thậm chí nói rằng họ có một thân thể. Tôi có một cách nhìn khá buồn cười về việc này. Tôi cho rằng khi sinh ra, người ta mang đến một vũ trụ và kết nối vào vũ trụ chung. Tôi nhìn cuộc sống như một sự kết hợp – kết hợp giữa một định dạng vật lý (physical indentity), đó là thân thể của mình, và mình, hay đúng hơn là tâm trí. Nếu thân thể này mà không có tâm trí ngự trị thì nó không tồn tại. Sự tách rời định dạng, hay thể xác khỏi tâm trí được gọi là chết.

                    Còn sự sống vận hành như thế nào? Thể xác được làm bằng những vật liệu di truyền do cha mẹ trao cho chúng ta, và được trao truyền tiếp tục cho con cháu chúng ta. Đó là một căn nhà vay mượn, một phòng trọ mà chúng ta tình cờ trú ngụ.

                    Cơ thể được làm từ tứ đại, hay bốn yếu tố căn bản – đất, nước, gió, lửa. Thịt, xương và các tế bào thần kinh là yếu tố đất. Tất cả chất lỏng trong cơ thể là yếu tố nước. Sức nóng trợ giúp các hoạt động chẳng hạn như tiêu hóa là yếu tố lửa. Hơi thở và sự tuần hoàn là yếu tố gió. Khi tứ đại cân bằng và chúng ta không có đau đớn hay nhức nhối gì thì chúng ta gọi là khỏe mạnh. Khi chúng ta mất cân bằng, và có yếu tố trở nên suy yếu so với các yếu tố khác chúng ta cảm thấy khó ở hay đau đớn trong cơ thể và nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trí của ta.

                    Cái chết là sự tan rã – phân ly. Vào thời kỳ hấp hối, có thể kéo dài hàng tuần hay hàng tháng, yếu tố đầu tiên phân ly là yếu tố đất. Khi yếu tố đất suy yếu, chúng ta sẽ có hình ảnh hay ảo ảnh về nước – như thử chúng ta đang nhìn xuyên qua nước mặc dầu chẳng có nước đâu cả. Một số người có cảm giác bị nước vây bọc, mặc dù không trông thấy. Tôi đã từng nghe một bà kể chuyện khi bà nội của bà ấy sắp mất, bà lão cứ than phiền suốt mấy tuần liền là nước đang tràn vào phòng bà, ở dưới gầm giường, nhìn đâu cũng thấy – mặc dù xung quanh thật ra chẳng có chút nước nào cả. Đó là dấu hiệu đầu tiên; nó có nghĩa là yếu tố đất đang tan rã và yếu tố nước trở nên nổi bật.

                    Khi yếu tố nước tan rã, yếu tố lửa trở thành nổi bật và bạn thấy khói, như thử trong phòng có nhiều người hút thuốc hay đầy khói nhang. Có người khi hấp hối than vãn rằng sao trong phòng có nhiều khói quá. Bác sĩ nói, “Đừng để ý đến nó. Nó chỉ là ảo tưởng”. Đó là do yếu tố lửa chiếm ưu thế.

                    Khi yếu tố lửa suy yếu thì khói bị thay thế bằng những tia chớp như thử bạn ném những hòn than đỏ trong khắp không trung. Sau khi yếu tố đất, nước, lửa đã phân ly, chỉ còn yếu tố gió. Khi gió cũng tách rời bạn sẽ thấy ánh nến chập chờn – như thử có một ngọn nến đâu đó sau lưng đang chập chờn trong bóng tối. Tất cả mọi yếu tố bên ngoài đều hoàn toàn phân rã. Khi yếu tố đất biến mất, bạn không còn cử động được. Khi yếu nước mất đi, bạn cảm thấy môi khô. Khi yếu tố lửa tan đi, bạn cảm thấy mất dần hơi ấm. Khi yếu tố gió không còn, bạn ngừng thở và tim ngừng đập.

                    Sự tan rã bên trong và trạng thái trung gian

                    Bây giờ hệ thống bên ngoài bắt đầu bắt đầu tan rã. Vào lúc ấy cơ thể đã chết, nhưng tâm thức vẫn còn nguyên vì sự phân ly bên trong chưa xảy ra. Giọt tinh chất không thể hủy hoại, tinh cha huyết mẹ hình thành lúc giao phối bắt đầu phân rã. Khi tinh cha phân rã, bạn có cãm giác thấy ánh sáng bàng bạc như ánh trăng. Rồi màu trắng được thay bằng ánh sáng đỏ, chứng tỏ huyết mẹ cũng đã phân ly. Rồi bạn rơi vào bóng tối. Bóng tối ập đến như một cú sốc vì bạn đã mất hết các quang năng bên ngoài, rồi các quan năng bên trong, và rồi cả giọt tinh huyết. Cú sốc bị rơi vào bóng tối giống như sự ngất xỉu hay mất ý thức. Bạn cảm thấy nghẹt thở, và điều này làm bạn như muốn thoát ra khỏi cơ thể của mình. Đó là giai đoạn chết, và nó có thể rất ngắn ngủi, hoặc có thể chỉ kéo dài trong phút chốc. Đó là lúc cực kỳ tĩnh lặng mà những người có khả năng có thể vượt qua những trở ngại cuối cùng để đạt đến giác ngộ hoàn toàn. Người ta có thể thấy rõ trong giai đoạn này rằng mặc dù tim và hơi thở đã ngừng, chúng vẫn còn trong cơ thể. Không có dấu hiệu phân hủy và da vẫn ngời sáng bình thường. Khi thức phân ly, da đột ngột trở thành xám nghét và chùn xuống xuang quanh thái dương, mắt và má. Vẫn còn sự tiết dịch ở mũi và các nơi khác.

                    Chết là một giai đoạn nhạy cảm

                    Một số người muốn nghĩ rằng chết là kỳ diệu, bởi vì, cuối cùng, nó là một quá trình tự nhiên. Điều ấy có thể đúng, nhưng sự việc không luôn luôn đẹp đẽ như thế. Thời kỳ hấp hối là một thời kỳ hết sức nhạy cảm. Chúng ta đang dần tan rã, rút lui khỏi mọi giác quan, từ ngón tay, bàn tay, cánh tay, các chân. Chúng ta dần dần rút lui cho đến cuối cùng là rút khỏi hạt giống mà chúng ta nhận được từ cha mẹ, rút vào điểm sâu kín nhất. Sự nhạy cảm của chúng ta tăng lên tới mức rất cao.

                    Tôi đã trải qua kinh nghiệm này một lần ở Delhi khi có người trao cho tôi một loại bhang mà tôi không hề biết. Bhang là một loại cần sa. Chất bhang đó có trong một loại kẹo ấn Độ, và người ta đe ra dọn trong một buổi ăn sáng trong nhà của một thương gia. Lúc ấy có một ông bác sĩ Tây Tạng và hai vị bộ trưởng cấp cao trong chính phủ. Vị thương gia nói “Rinpoche, ngày phải dùng viên kẹo này”. Và tôi nói “Tại sao?”. Người ấy đáp, “Đó là lộc, prasad. Nếu bạn từ chối prasad, thì cũng giống như bạn từ chối Thượng đế vậy. Hai vị bộ trưởng đột nhiên đứng vậy và nói, “ồ, vâng, vâng, chúng tôi sẽ nhận lộc sau”, và rồi cáo từ. Tôi thắc mắc không hiểu ra sao. ông bác sĩ cũng lấy một viên, nhưng vị thương gia nói, “Đừng mời bác sĩ dùng thêm vì ông ấy phải săn sóc bệnh nhân”. Tôi không hiểu vì sao vị thương gia lại nói như thế, nhưng cứ nhận và ăn mấy viên kẹo rất ngon và tôi rất thích.

                    Một hay hai giờ sau đó, mọi thứ đều rất sáng rực rỡ và tôi có thể nghe từng âm thanh rất nhỏ được khuếch đại cả ngàn lần. Người khác nói chuyện trong phòng bên cứ như đang nói vào tai tôi. Sự nhạy cảm gia tăng đến độ khi có người xả nước trong toilet thì tôi nghe tiếng xả nước trong tai tôi.

                    Cũng như thế, sự nhạy cảm vào lúc hấp hối cũng gia tăng cả ngàn lần. Bạn lúc ấy đang rút khỏi thể xác của bạn, thế nên sự nhạy cảm tinh thần lại càng gia tăng. Có thể có sự đau đớn ghê gớm. Bạn có thể cảm thấy như bị chôn vùi dưới một lớp đất chuồi, như bạn đang ở trong một trận cuồng phong, hay đang chết đuối. Ý thức vẫn tồn tại, nhưng tinh tế đến độ các thói quen tình cảm không còn. Mặc dù các thói quen này trở thành tiềm ẩn trong lúc hấp hối, chúng có ảnh hưởng quyết định đến con đường tái sinh của bạn.

                    Trung ấm (bardo)

                    Không có chuyện người chết, chỉ có xác chết. Tâm thức của tôi, sinh ra từ cuộc đời quá khứ vẫn tồn tại trong cuộc đời hiện tại và sẽ chuyển sang cuộc đời mai sau, mà không có định dạng, và không có cả ký ức trừ khi tôi là một hành giả có công phu tu chứng cao. Định dạng không tồn tại mà không có các điểm tham chiếu về thời gian, nhãn hiệu hay tên, và các sự kiện. Vì định dạng liên tục thay đổi, tôi là ai, hay đã là ai, không có nghĩa lý gì.

                    Giây phút tôi tách rời khỏi cơ thể vật lý của tôi, thì cái gọi là “tôi”, vật mà tôi chỉ tay đó không còn là tôi nữa. Nó đã tách rời khỏi tôi, nó trở thành xác chết của tôi. Trước giờ phút đó, cơ thể tôi là vật qúy giá nhất của tôi. Tôi nuôi dưỡng, săn sóc nó và thậm chí một chút đau đớn cũng không thể nào chịu được.

                    Tâm thức đi ra khỏi cơ thể vì giờ đây cơ thể không còn dùng được. Rồi sau đó bardo dẫn đến tái sinh. Nó giống như một trạm trung chuyển, hay một nhà ga để bạn đón chuyến tàu kế tiếp.

                    Khi ta chết, ta đi từ cuộc đời này sang trạng thái bardo và từ bardo sang kiếp tái sinh như thế nào? Cái gì đi? Cái thật sự đi là một hình thức liên tục của ta, một dạng tâm trí rất vi tế, một dạng năng lượng vi tế như không khí. Chúng ta không thể nhìn thấy nó bằng phương tiện vật lý, không thấy một hình dạng, ánh sáng, thậm chí là dạng năng lượng nào. Nó quá nhỏ để có thể nắm bắt, nhỏ hơn nhiều so với nguyên tử và điện tử. Hiện nay không thể nào đo đạc nó được.

                    Cái tương tục đó vượt ra ngoài sự phân biệt tốt xấu: Tâm trí đang hấp hối đó trung tính và quá vi tế để nói là đức hạnh hay không đức hạnh. Đó là cái rời cơ thể và không sớm thì muộn, trong kiếp kế tiếp sẽ đảo ngược quá trình phân ly xảy ra trong giai đoạn hấp hối. Nó vận động ngược lại, và tâm thức bắt đầu tiếp nhận một hình dạng mới, sự ý thức mới, và cuối cùng là một định dạng.

                    Nghiệp, hay phương hướng hành động mà bạn tạo ra trở thành một dấu ấn và sẽ đồng hành với bạn. Dấu ấn này giống như một hình ảnh có kích cỡ bằng một kiếp sống co rút lại và trở thành một dấu vết cực nhỏ. Nó lại còn vi tế hơn cả ký ức và không thể nhìn thấy được. Nó được lưu trữ và nổi lên trên bề mặt khi điều kiện chính muồi.

                    Trong trạng thái bardo, người ta sẽ mang hình dáng như một người trưởng thành trong kiếp sau. Nhưng vào lúc ấy người ta chưa có cơ thể vật chất. Những chúng sinh ấy có thể thấy nhau, nhưng chúng ta không thể thấy họ vì chúng ta có cơ thể vật chất. Đấy là chỗ như có một bức màn ngăn che.

                    Bản chất của bardo là bạn không hề bị hạn chế trong sự di chuyển của mình. Bạn vẫn có một cơ thể nhưng lại là tâm thể, cho nên không có sự hạn chế cử động. Bạn nghĩ đến nơi nào bạn sẽ đi đến đó và đó có thể là một chuyến đi kỳ diệu. Ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt, không ai có thể thấy hay nghe bạn. Bạn đã mất khả năng giao tiếp theo cách con người vẫn có.

                    Đôi khi những thân trung ấm (bardowas), hay chúng sinh trong trạng thái bardo, nghĩ rằng họ vẫn còn sống. Họ không biết rằng họ đã chết. Họ có thể thấy bạn bè và người thân khóc lóc kêu gào, và họ có thể tiến đến an ủi, “Này, đừng khóc, đừng khóc. Có gì đâu mà khóc?”. Nhưng họ không nghe thấy người kia trả lời và điều này có thể làm cho họ bối rối. Họ có thể đến bàn ăn và ngồi vào vị trí thường lệ, nhưng có thể có người nào đó đang ngồi ở đó rồi. Không ai mời họ ăn và họ cũng có thể thắc mắc, “Mình đã làm gì nhỉ? Tại sao mọi người không để ý đến mình?”. Thân trung ấm rất nhạy cảm và đời sống trong trạng thái ấy rất mong manh. Mỗi chút hoang mang cũng làm họ chết đi được và đẩy họ sang kiếp khác từ trạng thái bardo. Đây là những cái khổ trong trạng thái bardo.

                    Không phải ai cũng có thời gian bardo dài. Có người có bardo rất ngắn; có người lặp lại bardo đến 7 lần. Thời gian dài nhất cho một bardo là 7 ngày. Mỗi cái chết được gọi là một cái chết nhỏ. Thời gian tối đa mà mỗi người ở trong trạng thái bardo là 49 ngày. Sau 49 ngày bardowa tái sinh.

                    Đây là một khả năng. Có hai khả năng khác, theo truyền thống, bắt nguồn từ nghiệp thiện hay hành động của thân và của tâm. Trong trường hợp đầu, bạn sẽ được những chúng sinh kỳ diệu đón tiếp và hướng dẫn đi vào một cõi nước thanh tịnh. Trong trường hợp thứ hai, có thể không ai đoán tiếp bạn nhưng bạn cảm thấy như một đứa trẻ đang trở về nhà.

                    Hầu hết chúng ta không nhớ những gì xảy ra giữa hai kiếp sống hoặc ta là ai trong kiếp trước, nhưng những hành giả cao thâm còn nhớ được một số kinh nghiệm họ đã trải qua và kể lại.

                    Khả năng tái sinh chẳng lành

                    Chúng ta có thể có tái sinh chẳng lành. Những gì tôi học được về địa ngục từ truyền thống Phật giáo có thể làm cho các bạn lạnh xương sống. Khi tôi lên mười một, mười hai gì đó, tôi dự một buổi giảng của vị giáo thọ cao cấp của Đức Đạt Lai Lạt Ma, Lim Rinpoche, ở tu viện của tôi ở Tây Tạng. Tôi còn nhớ lúc ấy tôi ngồi cạnh một cây cột nhà ngay trước mắt thầy giáo thọ khi thầy kể về địa ngục nóng, địa ngục lạnh, địa ngục có dao sắc như dao cạo, địa ngục nơi diễn ra sự tái sinh liên tiếp. Khi ấy có chừng hai ngàn người nghe. Thầy ấy nói về cõi địa ngục trong suốt ba ngày, và tôi khóc mãi. Tôi khóc suốt đêm ngày. Nước mắt tôi chan hòa một phần vì sợ rơi xuống các cõi hạ liệt đó, một phần vì thương cảm cho những chúng sinh đã sa vào những nơi ấy.

                    Một vị giáo thọ của tôi nói, “Con ơi, con cứ khóc, nhưng không cần phải phải khóc đâu”. Con cứ hình dung nỗi khổ của một củ cải Daikon, một củ cải dễ thương mọc lên trong bùn, với những chiếc lá xanh non đẹp đẽ. Đột nhiên một người làm vườn đến, nhổ nó lên, và bán cho một bà bán rau củ và rồi bà ấy lại bán cho một người làm bếp. Người này mang củ cải về nhà, ném nó vào giỏ chung với những củ cải và rau quả khác. Sau đó lại đếm và cắt gọt thành từng miếng nhỏ, nấu trong nước sôi, rồi dọn cho con ăn, con ăn xong, tiêu hóa và thải nó ra ngoài. Đó là những đau khổ mà củ cải Daikon đã trải qua. Tôi nghe mà bật cười và ngừng khóc. Tôi cũn được biết rằng những sự việc ấy không phải do tiền định. Chúng ta không buộc phải đi qua những cảnh giới đó, và nếu chúng ta có đến những nơi chẳng lành thì cũng không phải ở đó mãi mãi. Mỗi kiếp tái sinh đều giới hạn giữa hai cuộc sinh và tử – thậm chí ở trong cõi địa ngục cũng thế.

                    Có người nghĩ rằng họ đang đi trên con đường tâm linh, và họ đang ở kiếp người, kiếp sau, chỉ có thể là tốt đẹp hơn. Theo Đức Phật thì không phải như thế. Cái gì làm cho tôi tái sinh làm người như bây giờ? Cái gì làm cho tôi tái sinh làm một con heo trong một xóm nhà lụp xụp ở Calcuta? Đó là do nghiệp (karma) thiện hay ác tạo ra do thói quen của tâm trí và hạnh động của tôi. Ai tạo ra nghiệp xấu? Chính là tôi. Ai tạo ra nghiệp lành? Đó là tôi. Tại sao tôi lại tạo ra nghiệp ác khi biết rằng nó sẽ đem lại cho tôi đau khổ? Tôi không thể làm khác vì đó là thói quen tình cảm của tôi. Điểm mấu chốt của vấn đề là thói quen giận dự, tham ái, sân hận – các tình cảm bất thiện.

                    Điều cần làm là sửa đổi thói quen tình cảm bất thiện thành các thói quen tình cảm thiện lành. Nếu chúng ta có thể làm như thế thì mỗi hành động, việc làm, nỗ lực, mỗi cử động và công việc hàng ngày sẽ trở nên thiện lành. Chúng ta sẽ không tạo ra nghiệp xấu. Và nếu chúng ta làm thanh tịnh nghiệp quá khứ, chúng ta sẽ không chịu hậu quả của nó. Đó là điều mà chúng ta có thể làm và những gì gặt hái được sẽ rất diệu kỳ. Tôi tin điều này đúng cho chúng sinh – cho dù là người Do Thái giáo, Thiên Chúa giáo, Hồi giáo, người theo thuyết bất khả tri, vô thần hoặc bất cứ hạng người nào. Chúng ta nên thực hiện ngay từ bây giờ để khi cái chết xảy ra vào ngày mai hay một giờ nữa, chúng ta cũng không hối tiếc.

                    Tái sinh

                    Cơn sốc có thể làm một người mất bình tĩnh hay mất cân bằng. Cũng giống như thế, sốc có thể đẩy các bạn sinh ra trong một kiếp khác, vào một cuộc tồn sinh không kiểm soát được.

                    Việc chuyển từ bardo sang kiếp khác được thúc đẩy bởi một tình cảm hết sức mạnh mẽ thu hút người ta đến cảnh giao hợp giữa cha mẹ của mình. Bardowa tìm những điều kiện di truyền hoàn hảo đầy hứa hẹn có thể làm nảy sinh sự sống.

                    Bardowa có thể di chuyển tự do, không bị cơ thể hạn chế, vượt ra ngoài các quy luật vật lý, nhưng họ bị lôi đi bởi những ý nghĩ không kiểm soát được của mình. Trong cuộc hành trình họ thấy mọi chuyện: nào là chó, mèo, chim, ngựa, đàn ông, đàn bà, tất cả những sinh vật đang giao duyên, và họ bị thu hút vào những cảnh tượng đó. Bạn sẽ bị vướng mắc vào nơi mà bạn thấy điều kiện phù hợp mình. Bạn bị lôi cuốn bởi một điều kiện nào đó vì nó có vẻ hấp dẫn đối với bạn.

                    Ở trạng thái bardowa, bạn có một sự luyến ái với phái nam hoặc phái nữ – việc làm tình của họ hấp dẫn bạn. Do bạn không có một định dạng vật chất, bạn rơi vào cuộc mây mưa của họ và bị mắc kẹt trong đó do ghen tuông hoặc ghét bỏ. Tâm trí của bardowa trôi vào trong đó và bị mắc kẹt. Không thể nào thoát ra được, bardowa chết vì nổi giận và sinh ra trong một cuộc đời mới. Nếu bạn bị thu hút về chúng sinh phái nữ, bạn ghen ghét với chúng sinh phái nam, bạn sẽ sinh ra vào nam giới, nếu bạn thu hút về chúng sinh phái nam, bạn ghen với chúng sinh phái nữ thì sẽ sinh ra làm thành nữ giới.

                    Từ quan điểm Phật giáo, các điều kiện ấy hấp dẫn đối với bạn là do nghiệp lực. Dù là do nghiệp hay không thì bạn cũng tình cờ đi qua cảnh tượng này; việc giao hợp tình cờ xảy ra, bạn tình cờ bị lôi cuốn vào, do luyến ái hay ghen tuông. Bạn đến vì muốn tham gia. Nó có thể là lòng luyến ái, nó có thể là tình yêu sâu sắc. Nó có thể là sự giận dữ hay lòng tự trọng hay tự quyết. Những tình cảm có thể là xấu hoặc tốt, đún hoặc sai, nhưng chúng rất mạnh mẽ. Những cảm xúc mạnh mẽ gây ra sự chuyển dịch từ trạng thái bardo sang tái sinh.

                    Theo tôi, sự thụ tinh xảy ra là khi tâm khí kết nối với các điều kiện di truyền có thể mang đến sự sinh tồn và tăng trưởng. Khi tinh trùng đến được trứng thì thức cũng đi vào. Đó là một hệ thống tương tức – các điều kiện và hoàn cảnh tạo thành một định dạng. Tinh trùng và trứng kết hợp với nhau trên bình diện vật chất, phát sinh ra nào là các chi, mắt, mũi, não, hóa chất, chức năng, vẻ đẹp, chất lỏng, không khí, năng lượng. Nó như thử bạn đã di chuyển đến một căn hộ mới – đó cũng là bạn, trong một khung cảnh khác, nhưng phong cách vẫn là như cũ. Có những đặc điểm mà bạn mang theo từ kiếp này sang kiếp khác vì mỗi cá nhân có một phong cách. Phong cách ấy khó mà nhận ra, bởi vì mặc dầu phong cách sống và hoạt động có thể giống nhưng bạn trông rất khác, bạn đang ở trong một căn hộ mới, và một cuộc đời mới.

                    Vô thường

                    Tất cả chúng ta ai cũng có ý nghĩ: “Ngày hôm nay mình sẽ không chết”. Mọi người đều nghĩ như thế, kể cả những người trên giường bệnh sắp chết đến nơi. Chúng ta viếng thăm một người bạn nào đó ở bệnh viện. Chúng ta biết rằng người ấy sắp chết. Họ cũng biết, nhưng họ vẫn nói về những việc họ định làm trong tuần tới. Hãy nhớ điều này. Nó rất quan trọng, vì sao? Mọi sự rắc rối đều đến một cách bất ngờ, đặc biệt là cái chết. Bạn đi đến bác sĩ và bác sĩ nói, “ông khỏe mà”. Bạn leo lên xe đi và rồi gặp tai nạn chết. Chuyện đó có thể xảy ra.

                    Điều này nhắc nhở người ta rằng cuộc sống thật kỳ diệu nhưng cũng có những hạn chế. Trước khi những hạn chế ấy phát huy tác dụng, thì hãy làm cho những điều bạn muốn thành tựu. Hãy làm điều đó trong khi còn có thể. Ngay bây giờ mọi chuyện đều tuyệt diệu, đẹp đẽ, thú vị, nhưng tình trạng yên vui ấy chỉ là tạm thời. Nó có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Cái gì cũng có thể trục trặc bất cứ lúc nào.

                    Câu chuyện về cái chết hoặc vô thường không cốt làm cho bạn sợ hãi. Mục đích là làm cho bạn có tình thương đối với chính mình. Và thực hiện chuyến hành trình tốt đẹp.

                    (Trích: Good life – good death, Gehlek Rinponche)
                    Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                    Comment

                    • #11

                      Ai Cập tìm thấy cửa tới thế giới bên kia

                      Các nhà khảo cổ Ai Cập vừa phát hiện cánh cửa dẫn tới thế giới bên kia dành cho một vị quan đầy quyền lực thời cổ đại.
                      Cánh cửa dẫn tới thiên đường của quan tể tướng User trong thế kỷ 15 trước Công nguyên tại Ai Cập.
                      Cánh cửa dẫn tới thiên đường của quan tể tướng User trong thế kỷ 15 trước Công nguyên tại Ai Cập. Ảnh: AFP.

                      AP dẫn lời Hội đồng Cổ vật tối cao Ai Cập cho biết, cánh cửa là một phiến đá granite màu hồng được chạm khắc những dòng chữ mang tính chất tôn giáo có chiều cao 1,75 m. Niên đại của nó vào khoảng 3.500 năm. Cánh cửa này dành cho User, quan tể tướng trong triều đình của nữ hoàng Hatshepsut hồi thế kỷ 15 trước Công nguyên.

                      Những dòng chữ trên phiến đá cho thấy User làm quan tể tướng trong 20 năm và có thể ông thừa kế vị trí đó từ người cha. Trong các triều đình Ai Cập cổ đại, tể tướng là chức quan có nhiệm vụ điều hành mọi hoạt động hành chính hàng ngày của đất nước.

                      Do có công lao to lớn với đất nước, sau khi chết User được chôn trong một lăng mộ trên bờ phía tây của sông Nile tại gần thành phố Luxor cùng với nhiều vị vua và hoàng hậu. Cánh cửa nằm ở vị trí khá xa so với lăng mộ. Có vẻ như ai đó đã đem phiến đá ra khỏi ngôi mộ rồi đưa nó vào bức tường của một công trình xây dựng thời La Mã. Công trình này có niên đại nhỏ hơn khoảng 1.000 năm so với lăng mộ User.
                      Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                      Comment

                      • #12

                        Giải mã giấc mơ khi cận kề cái chết

                        Khi con người tới gần cõi chết, số lượng xung điện trong não tăng vọt và đó có thể là nguyên nhân khiến những giấc mơ kỳ lạ xuất hiện.

                        Nhiều người trở về từ cõi chết kể rằng họ mơ thấy bản thân
                        Bước trong một đường hầm đầy ánh sáng là giấc mơ của nhiều người từng cận kề cái chết. Ảnh: wordpress.com.

                        Nhiều tài liệu ghi nhận những người từng hôn mê hoặc suýt chết trải qua những giấc mơ lạ lùng như: cơ thể bay lơ lửng trên không trung, bước trong một đường hầm tràn ngập ánh sáng, nhìn thấy thần thánh, nhìn thấy xác của chính mình.

                        Theo Telegraph, tiến sĩ Lakhmir Chawla, một chuyên gia y khoa của Đại học Washington tại Mỹ, cho rằng những trải nghiệm đó là một hiện tượng sinh học, chứ không phải hiện tượng siêu nhiên hay thần bí. Để chứng minh ông và các đồng nghiệp nghiên cứu 7 người sắp chết vì mắc bệnh nặng như ung thư hoặc suy tim. Nhóm nghiên cứu theo dõi các bệnh nhân bằng một thiết bị đo hoạt động não.

                        Chawla nhận thấy trước khi một bệnh nhân chuẩn bị trút hơi thở cuối cùng, hoạt động não của họ tăng mạnh trong khoảng thời gian từ 30 giây tới ba phút.

                        Mức độ hoạt động của não bệnh nhân sắp chết khi đó tương đương với người hoàn toàn tỉnh táo, mặc dù bệnh nhân chìm trong trạng thái hôn mê và không có huyết áp. Ngay sau đợt tăng của hoạt động não, bệnh nhân qua đời.

                        Theo Chawla, khi lượng máu và oxy tới não giảm, mọi tế bào thần kinh sẽ phát ra xung điện cuối cùng. Hiện tượng phát xung điện cuối cùng bắt đầu ở một vùng của não và lan rộng với tốc độ tăng dần. Tình trạng đó khiến con người trải qua những cảm giác sống động.

                        “Khi não sắp hết oxy, số lượng xung điện của nó sẽ tăng đột biến. Tình trạng đó có thể là nguyên nhân gây nên cảm giác cận kề cái chết”, Chawla, giải thích.

                        Nghiên cứu của tiến sĩ Chawla là bằng chứng đầu tiên cho thấy những giấc mơ khi con người cận kề cái chết là hiện tượng sinh lý.

                        Mặc dù Chawla chỉ nghiên cứu 7 bệnh nhân, nhưng ông cho rằng kết quả nghiên cứu cũng đúng với mọi trường hợp sắp chết khác.
                        Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                        Comment

                        • #13

                          Nên nghĩ về tổ tiên trước khi thi

                          Một nghiên cứu cho thấy những người nghĩ về tổ tiên trước khi làm bài kiểm tra hay phỏng vấn xin việc sẽ đạt kết quả tốt hơn.


                          Trước khi làm bài kiểm tra hay phỏng vấn xin việc, thí sinh sẽ thấy tự tin và đạt kết quả tốt hơn nếu nghĩ về tổ tiên trong vài phút. Los Angeles Times đưa tin các nhà nghiên cứu của Đại học Graz tại Áo cùng các đồng nghiệp tại Đức tuyển 80 sinh viên để thực hiện một thử nghiệm.
                          Ban đầu các chuyên gia chia ngẫu nhiên sinh viên thành hai nhóm rồi yêu cầu một nhóm tưởng tượng về dung mạo và cuộc sống của tổ tiên, còn nhóm kia nhớ lại một lần mua sắm.
                          Ngay sau đó nhóm nghiên cứu hỏi sinh viên về mức độ tự tin của họ trước những kỳ thi sắp tới. Phần lớn sinh viên trong nhóm nghĩ về tổ tiên tỏ ra tự tin hơn.
                          Nhóm nghiên cứu yêu cầu tất cả sinh viên thực hiện một số bài kiểm tra trí tuệ. Kết quả cho thấy điểm trung bình và điểm tuyệt đối của nhóm nghĩ về hoạt động mua sắm đều thấp hơn nhóm nghĩ về tổ tiên.
                          “Chúng tôi đã chứng minh được rằng việc nghĩ về tổ tiên có thể làm tăng khả năng tư duy của con người”, nhóm nghiên cứu kết luận trong bài viết trên tạp chí Social Spychology tại châu Âu.
                          Các thành viên trong nhóm nghiên cứu cho rằng, mỗi khi ai đó chuẩn bị đối mặt với những tình huống đòi hỏi hoạt động trí não, như kỳ thi hay cuộc phỏng vấn xin việc, người ấy nên dành ít nhất 5 phút để nghĩ về tổ tiên. Đó là một biện pháp đơn giản để tăng khả năng thành công.
                          Tiến sĩ Peter Fischer, nhà nghiên cứu của Đại học Graz, phát biểu: “Tổ tiên chúng ta đã vượt qua hàng loạt thử thách trong cuộc sống của họ, như bệnh hiểm nghèo, chiến tranh, nỗi đau do mất người thân, suy thoái kinh tế. Vì thế, khi nghĩ tới họ, chúng ta nhận ra rằng những con người giống hệt chúng ta về mặt di truyền có thể vượt qua nghịch cảnh đáng sợ nhất. Nhờ đó mà chúng ta cảm thấy tự tin hơn”.
                          Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                          Comment

                          • #14

                            Liên hệ giữa "siêu trăng" và sóng thần?

                            Cơn sóng thần ở Nhật Bản diễn ra chỉ vài ngày sau khi các thông tin lan truyền trên Internet cảnh báo rằng chuyển động của mặt trăng sẽ gây ra thủy triều cao, núi lửa phun và động đất, theo tờ Daily Mail.

                            Ảnh: Telegraph

                            Có một vài dự báo nói rằng vào ngày 19.3, mặt trăng sẽ ở vào vị trí gần trái đất hơn bao giờ hết kể từ năm 1992, chỉ cách 356.577 km, và lực hấp dẫn của nó sẽ gây ra hỗn loạn trên trái đất.
                            Các nhà thiên văn học đã bác bỏ những “lời tiên tri”, vốn tập trung vào một hiện tượng gọi là “cận điểm của mặt trăng” và cho rằng nó hoàn toàn vô lý.
                            Quỹ đạo của mặt trăng xung quanh trái đất không phải hình tròn mà là hình elip. Khi đến vị trí cận điểm, mặt trăng sẽ sáng và to hơn. Khi vào vị trí viễn điểm, nó sẽ nhỏ và mờ hơn.
                            Hiện tượng cận điểm của mặt trăng xảy ra một tháng một lần. Tuy nhiên, vào tuần tới hiện tượng này sẽ xảy ra trùng với trăng tròn. Sự kết hợp này chỉ xảy ra 2 hoặc 3 năm một lần và người ta gọi nó là “siêu trăng”.
                            Mặc dù đây là một thời điểm tốt cho các nhà thiên văn chụp ảnh, các nhà khoa học khẳng định nó không hề tác động gì đến trái đất.
                            Dẫu vậy, những người ủng hộ lý thuyết “siêu trăng” lập luận rằng những lần hiện tượng “siêu trăng” xuất hiện ở các năm 1955, 1974, 1992 và 2005 đều đi kèm cùng các thảm họa tự nhiên.
                            Cơn sóng thần giết hại hàng trăm nghìn người ở Indonesia xảy ra chỉ 2 tuần trước đợt “siêu trăng” vào tháng 1.2005. Vào ngày lễ Giáng sinh năm 1974, cơn lốc xoáy Tracy cũng tàn phá thành phố Darwin của Úc.
                            Chiêm tinh gia người Mỹ Richard Nolle, người nghĩ ra từ “siêu trăng” vào năm 1979, tin rằng hiện tượng cận điểm của mặt trăng có quan hệ với các thảm họa tự nhiên trên trái đất. Ông nói hiện tượng cận điểm xảy ra vào ngày 18.2 đã báo hiệu trận động đất ở New Zealand vào ngày 22.2.
                            “Siêu trăng có lịch sử đi kèm cùng với các cơn bão mạnh, thủy triều cao và cả động đất”, Nolle nói với đài ABC trong tuần này.
                            Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                            Comment

                            • #15

                              Có kiêng, có lành

                              Có kiêng có lành. Câu nói quen thuộc đó thường được nghe nhiều hơn cả vào dịp năm mới, với ý nghĩa mong mỏi điều tốt đến với gia đình và bản thân.

                              Về mặt văn hóa, kiêng cữ hợp lý chính là thái độ ứng xử với bản thân và môi trường chung quanh sao cho vừa phải, khoa học, cho nên mọi dân tộc quốc gia trên thế giới đều có những kiêng kỵ chứ không riêng gì Việt nam ta. Về kiến trúc và nội thất, khéo kiêng kỵ chính là biết cân nhắc bố trí sao cho hòa hợp để đẹp nhà, khỏe người.




                              Một góc tiếp khách tinh tươm, một bàn thờ trang trọng luôn là tiêu chí hàng đầu để giữ gìn hàng đầu cho sinh khí ngôi nhà đầu năm.

                              Từ những kiêng kỵ ba ngày Tết

                              Tục lệ kiêng kỵ trong nhà cửa dịp Tết khá phong phú và thay đổi theo lịch sử, vùng miền. Hiện nay kiêng kỵ đầu năm tập trung chủ yếu ở ba mảng chính: kiêng những va chạm trong quan hệ, kiêng sự thất thoát của cải tài lộc, và kiêng những hình ảnh- ký hiệu- ngôn ngữ không may mắn.

                              Mọi gia đình đến gần Tết đều dọn dẹp nhà cửa tinh tươm từ trong ra ngoài, từ bếp núc đến bàn thờ để đón một năm mới sáng sủa tươi mới, tránh âm khí nặng nề hoặc những điều xấu của năm cũ còn vướng bận dây dưa sang năm mới. Dọn nhà rồi đến dọn người, ai cũng cố gắng đầu năm khỏe khoắn, tươi mới, đẹp đẽ, nhà cửa trang hoàng ít nhiều cũng phải khác ngày thường, có hoa trái, đèn đuốc sáng sủa, lịch sự hơn.

                              Thứ tự kiêng kỵ có thể phân loại tương tự lộ trình xếp đặt Môn (cửa)- Táo (bếp)- Chủ (gia chủ) trong phong thủy. Bắt đầu với hệ thống cửa, đa số các gia đình đều cố gắng “mở cửa” chào đón một năm mới thật cởi mở nhưng có chọn lọc, mà tục lệ chọn tuổi xông đất là điển hình. Câu nói “môn đăng hộ đối” có ý nghĩa ban đầu về sự hài hòa là: ngoài cửa treo đèn- trong nhà có câu đối (về sau được hiểu theo nghĩa là 2 bên gia đình tương xứng nhau khi dựng vợ gả chồng cho con cái). Do vậy trong không gian đón Tết truyền thống luôn gặp hình ảnh trước cửa hoặc hai bên cửa, và trong không gian phòng khách đặt những chậu hoa tươi mới, treo câu đối hay thư pháp chúc bình an, tài lộc để cầu mong những điều an lành, tốt đẹp. Chính cách thức trang trí này là những nét đặc trưng văn hóa Việt Nam rất riêng biệt mà nếu thiếu thì ắt khó nhận thấy được “không khí Tết”.



                              Trong sân hoa nở, bên thềm chim hót, là thấy Xuân may mắn đang đến rồi.


                              Về bếp, từ ngày 23 tháng chạp cúng đưa tiễn ông Táo cho đến mồng 3 ngày Tết, mọi gia đình đều luôn muốn bếp nhà mình lửa đỏ hồng, hũ gạo đầy ắp, lu nước tràn trề…như tín hiệu tốt lành cho một năm mới sung túc. Đó cũng là những vị trí phải sửa soạn, xếp đặt cho xong trước giờ khắc giao thừa. Vì lẽ đó mà sinh ra quan niệm tránh làm nhà 2 năm bởi ngại bếp núc củi lửa dang dở bộn bề trước thềm năm mới.

                              Ngày Tết đa số mọi người tạm gác những ưu lo công việc bộn bề, nên những bài trí sắp đặt thiên về yếu tố quây quần ( bàn ăn, phòng khách, góc đàm đạo, giải trí …) nhiều hơn hẳn so với thường ngày. Gia chủ trong dịp Tết cũng quan tâm nhiều hơn đến bàn thờ gia tiên, đi tảo mộ tưởng nhớ người đã khuất, và dặn bảo nhau kiêng nhắc đến những điều âu lo, phiền muộn, kiêng nói to tiếng … đều là những kiêng kỵ có cơ sở văn hóa tốt đẹp và mang lại một không khí đầu năm an hòa hơn.

                              Việc chọn tuổi xông nhà, thời điểm xuất hành, ngày giờ khai trương …chính là sự liên kết chặt chẽ hai yếu tố Thời gian và Không gian cụ thể với bản thân gia chủ. Đây là một loạt các kinh nghiệm được đúc kết qua kịch sử, với cơ sở tính toán là Lịch Âm Dương tích lũy qua nghìn năm kinh nghiệm mùa màng lúa nước, phối hợp Ngũ hành theo từng tuổi từng giới.

                              Những kiêng kỵ đầu năm vì thế luôn mang đậm ý nghĩa Trạch Cát (chọn điều lành - tránh điều xấu) và gắn bó với từng địa phương, từng nếp sống. Ngay cả việc kiêng quét nhà cũng có mặt tích cực là mọi người cố gắng “tổng vệ sinh” trước Tết giúp nhà cửa và phố phường sạch sẽ hơn, đầu năm bớt vất vả bụi bặm hơn. Còn các lập luận theo kiểu đầu năm không nên quét nhà sợ “quét đi hết sạch của cải” thì đã được một số gia chủ giỏi “biến báo” xoay chuyển thành: nếu có quét thì nên quét hướng vô, đừng quét hướng ra ngoài là được!



                              Bài trí đơn giản tinh sạch, liên thông tầm nhìn thoáng đãng cũng như che chắn vừa phải sẽ luôn kết nối hữu hiệu các thành viên trong gia đình.

                              Đến những lưu ý dài lâu về không gian sống


                              Nếu quan sát và phân tích đúng, ta sẽ thấy rất cần phải “kiêng” những bố trí không gian sai phong thủy dẫn đến thiếu hụt kết nối trong các thành viên gia đình.

                              Một số gia chủ than phiền về tình trạng gia đạo không yên ấm, thực ra chủ yếu đều xuất phát từ các giao tiếp nội bộ thiếu được đầu tư đúng mức về mặt bài trí nội thất hài hòa phong thủy. Có những cấu trúc nhà khi sử dụng dễ khiến các thành viên rơi vào tình trạng “gần mặt mà vẫn cách lòng” như một số trường hợp sau:

                              - Nhà ngăn chia phòng quá nhiều theo kiểu “nhà trọ”: dạng này khiến cho Trường Khí chung bị chia cắt. Mọi người về đến nhà là “trốn” ngay vào phòng riêng, cuộc sống công nghiệp vốn bận rộn càng thêm tách biệt các thành viên với nhau bởi kiểu ngăn chia quá biệt lập.

                              - Nhà mở thông thống từ trước ra sau: gây ra Tán Khí, mọi người cảm thấy thiếu sự riêng tư, sinh hoạt bị ảnh hưởng lẫn nhau. Dạng nhà phố có buôn bán, sản xuất mà không được ngăn cách khéo léo cũng làm cho người ở thấy ngột ngạt thấy nhà mình “lúc nào cũng như cái chợ”.

                              - Nhà bố trí quá nhiều thiết bị điện tử, nghe nhìn, máy móc… khiến ngôi nhà không còn là nơi trú ẩn hay nghỉ ngơi nữa mà trở thành một kiểu văn phòng làm việc, chơi games hay lướt net, máy móc có từ tính trong nhà rất nhiều. Hệ quả là các thành viên thiếu quan tâm đến nhau, chỉ lo tận hưởng các tiện nghi vật chất trong khu vực của riêng mình.

                              - Nhà bố trí không gian chung rất phô trương xa xỉ nhưng chỉ hữu dụng khi có khách, dịp lễ tết và tập trung ở phía trước, còn thường ngày thì mọi sinh hoạt co cụm bề bộn ở phía sau. Thế hệ lớn tuổi hay chuộng đồ cổ, gỗ quý, trong khi thế hệ trẻ hơn thì ưa vật dụng hiện đại, điều này cũng gây ra các xung đột ngấm ngầm trong sinh hoạt, lâu ngày thành ra không thể “ngồi lại bên nhau” có khi chỉ vì… một bộ ghế salon (!).

                              Tất cả các dạng “ trục trặc” nêu trên đều có thể khắc phục được nếu chủ động tính toán từ đầu, đặt ra các tình huống cụ thể, làm nhà cho chính mình chứ không bắt chước dạng thức của người khác.

                              Ví dụ, nhà phố có nhu cầu buôn bán (hoặc cho thuê kinh doanh) thì nên phân bố ngay từ đầu, nên đưa bếp ăn và phòng khách lên lầu để dành trệt cho buôn bán và xe cộ. Hay vợ chồng già ở nhà vườn thì nên làm nhà trệt và diện tích vừa phải, chừa sân rộng có chỗ cho cho con cháu khi về vui chơi, còn thường ngày thì “bà chăm ông” sẽ không đến nỗi quá vất vả vì ngôi nhà rộng loãng.

                              Chọn đồ dùng nội thất cũng cần tham khảo và dung hòa ý kiến các thành viên trong nhà, hoặc mỗi người nhường nhau một chút. Xu hướng chung tại các nước đã phát triển hiện nay như Nhật, Pháp, Canada …là giảm thiểu mang công việc về nhà, khuyến khích các ngày nghỉ, dịp lễ là cơ hội được đi về gần với thiên nhiên, có những ngày “không ti vi - không điện thoại - không máy tính” để mọi người quan tâm chăm sóc nhau nhiều hơn.

                              Thiết nghĩ với đất Việt ta , dịp tết chính là cơ hội để các kiêng kỵ an lành được phát huy đúng mức, để cư dân chăm chút gia đình, bản thân và tương tác với cộng đồng chân tình, nhu hòa hơn.
                              Thạc sĩ - Kiến trúc sư Hà Anh Tuấn
                              Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.

                              Comment

                              Working...
                              X
                              Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom