• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Học tha thứ - có dễ không?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Học tha thứ - có dễ không?

    Học tha thứ - có dễ không?




    Tha thứ là điều kỳ diệu nhưng không ai dám bảo điều đó thực sự dễ dàng. Khi ai đó làm tổn thương bạn sâu sắc, thật khó để gỡ bỏ được lòng hận thù của bạn. Nhưng tha thứ là điều hoàn toàn có thể làm được và nó sẽ đem lại những tác dụng bất ngờ cho sức khoẻ của cả thể chất lẫn tinh thần.

    Theo tiến sỹ Frederic Luskin, tác giả cuốn Forgive for Good (Nhà xuất bản HarperCollins, 2002), “Những người có thể tha thứ sẽ bớt trầm cảm, tức giận, căng thẳng đồng thời cũng sẽ có hy vọng trong cuộc sống hơn. Chính vì vậy, tha thứ sẽ giúp giảm thiểu sự hao tổn các cơ quan, tổ chức trong cơ thể, giảm hao tổn của hệ thống miễn dịch và giúp con người có thêm nghị lực sống”. Vậy thì làm thế nào để tha thứ?

    Tự mình “hạ hoả”: Để làm nguôi cơn giận của bản thân, hãy thử áp dụng cách kiểm soát stress đơn giản này: “Hít thở vài lần và nghĩ về điều gì đó bạn thích, chẳng hạn một cảnh đẹp hay một người nào đó bạn yêu quý”.

    Đừng chờ lời xin lỗi: Rất nhiều người làm điều sai trái với bạn nhưng chẳng bao giờ có ý định xin lỗi. Có thể họ muốn làm bạn đau khổ hoặc họ không cho rằng mình có lỗi. Vì thế, nếu bạn định chờ ai đó xin lỗi thì có lẽ bạn sẽ phải chờ rất lâu đấy. Hãy nhớ rằng, tha thứ không nhất thiết phải là bạn giảng hoà với người có lỗi hoặc tha thứ cho những hành động họ từng gây ra.

    Hãy quên đi kẻ phạm lỗi với mình: Luôn nhớ lại những đau khổ của mình sẽ chỉ có lợi thêm cho kẻ phạm lỗi với bạn. Do đó, thay vì luôn nghĩ về những cảm giác bị tổn thương, bạn hãy học cách tìm kiếm yêu thương, điều hay, điều tốt xung quanh mình.

    Hãy thử nhìn mọi thứ từ quan điểm của người khác: Nếu thử đồng cảm với kẻ phạm lỗi, có thể bạn sẽ nhận ra anh ta/cô ta làm điều đó chỉ vì bị phớt lờ, vì sợ hãi hoặc thậm chí có thể vì tình yêu. Để có thêm những cảm nhận, bạn hãy thử đặt mình vào quan điểm của người đó để viết một bức thư cho mình.

    Hiểu được tác dụng của tha thứ: Các nghiên cứu đã chỉ ra những người có thể tha thứ sẽ có nhiều nghị lực sống hơn, nhiều ham muốn hơn và ngủ cũng ngon hơn.

    Đừng quên tha thứ cho chính mình: Với một số người, tha thứ cho bản thân là thách thức lớn hơn cả. Nhưng nếu không biết tự tha thứ cho mình, bạn sẽ đánh mất tất cả lòng tự tin cần có.

    ST
    Similar Threads
  • #2

    “Những người có thể tha thứ sẽ bớt trầm cảm, tức giận, căng thẳng đồng thời cũng sẽ có hy vọng trong cuộc sống hơn. Chính vì vậy, tha thứ sẽ giúp giảm thiểu sự hao tổn các cơ quan, tổ chức trong cơ thể, giảm hao tổn của hệ thống miễn dịch và giúp con người có thêm nghị lực sống”.
    Đừng quên tha thứ cho chính mình: Với một số người, tha thứ cho bản thân là thách thức lớn hơn cả. Nhưng nếu không biết tự tha thứ cho mình, bạn sẽ đánh mất tất cả lòng tự tin cần có.
    TIÊN TRÁCH KỶ HẬU TRÁCH NHÂN

    Comment

    • #3

      QD thấy những câu trên quá hay và đúng lắm và qd thích nhất câu này nè <Hãy quên đi kẻ phạm lỗi với mình: Luôn nhớ lại những đau khổ của mình sẽ chỉ có lợi thêm cho kẻ phạm lỗi với bạn. Do đó, thay vì luôn nghĩ về những cảm giác bị tổn thương, bạn hãy học cách tìm kiếm yêu thương, điều hay, điều tốt xung quanh mình.>
      <Nếu con luôn để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng>

      Comment

      Working...
      X
      Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom