• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Những người đầu tiên mang giày cao gót là… đàn ông

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những người đầu tiên mang giày cao gót là… đàn ông

    Những người đầu tiên mang giày cao gót là… đàn ông


    Những người đầu tiên mang giày cao gót được cho là... đàn ông. Mà còn là chiến binh hẳn hoi.


    Vào khoảng thế kỉ 19, các chiến binh Ba Tư dung mãnh trên lưng ngựa mang loại giày được làm cao thêm phần đế để chân không bị trượt khỏi bàn đạp yên ngựa. Đôi giày còn có chức năng giúp giữ thăng bằng khi cưỡi ngựa hay bắn tên. Và đó là chiếc giày cao gót đầu tiên mà chúng ta biết đến.


    Giày cao gót phục vụ chiến đấu trên lưng ngựa
    Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

    Similar Threads
  • #2

    Đến năm 1599, một nhóm ngoại giao Ba Tư đặt chân đến châu Âu cùng đôi giày cao gót, chủ yếu phục vụ chiến đấu trên chiến mã. Một làn sóng ăn theo văn hóa Ba Tư bùng nổ ở châu Âu và đôi giày cao gót trở thành phục sức “không thể thiếu” của giới quý tộc phương Tây.


    Mẫu giày cao gót đầu tiên của các chiến binh Ba Tư
    Đã chỉnh sửa bởi nhonhatrang; 16-07-2016, 01:54 PM.
    Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

    Comment

    • #3

      Giày cao gót trở thành biểu tượng của giai cấp và được làm cao hơn nữa để cải thiện chiều cao người mang. Các nhà ngôn ngữ học cho rằng, sở dĩ ngày xưa giày cao gót (high-heels) có tên là well-heels, là vì chữ “well” có nghĩa là giàu có (wealthy), nhấn mạnh những người giàu có, địa vị cao mới mang giày cao gót.


      Hoàng đế Louis XIV và thời trang lúc bấy giờ

      Vào thế kỉ 17 ở Pháp, hoàng đế Louis XIV là một vị lãnh tụ vĩ đại nhưng lại có chiều cao “khiêm tốn”. Không thể chấp nhận, một vị vua uy quyền như mình mà lại thấp hơn mức trung bình, Louis XIV thử nhiều cách để giúp mình cao hơn và rất hài lòng về đôi giày cao gót. Ông chuộng giày cao gót màu đỏ và ra sắc lệnh chỉ tầng lớp quí tộc mới được mang như vậy.
      Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

      Comment

      • #4

        Không để thua thiệt, phụ nữ của thế kỉ 17 cũng bắt đầu mang giày cao gót để giành lại công bằng xã hội. Dù rằng, cách ăn mặc của đàn ông thời đó cực kì nữ tính so với tiêu chuẩn bây giờ, dưới định kiến xã hội phụ quyền gay gắt, phụ nữ ăn mặc và hành xử “nữ tính” như đàn ông sẽ bị khinh thường.Thế là chị em phụ nữ quyết định thực hiện cuộc cách mạng nam tính hóa để giành lại tiếng nói công bằng. Họ cắt tóc ngắn, đeo cấp hàm ở vai, hút thuốc và tất nhiên là mang trang phục chứng tỏ quyền lực nam giới lúc bấy giờ - giày cao gót.


        Phụ nữ bắt đầu mang giày cao gót để giành công bằng xã hội
        Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

        Comment

        • #5

          Trào lưu giày cao gót dần dần lan ra các tầng lớp khác trong xã hội. Giai cấp quý tộc cố mang giày càng cao càng tốt để tách mình ra khỏi tầng lớp thấp kém hơn. Bắt đâu có sự phân biệt trong giày cao gót cho nam và nữ. Các quý bà chuộng loại giày gót nhọn và quý ông mang giày gót bằng.


          Giày cao góc đỏ từng là biểu tượng của nam tính và quyền lực
          Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

          Comment

          • #6

            Cuối cùng, để chứng tỏ đẳng cấp, cánh mày râu quyết định bỏ cuộc, không mang giày cao gót nữa, trừ các anh chàng cao bồi hay ca sĩ nhạc rock vẫn trung thành với trào lưu cao gót. Cũng từ cuối thế kỉ 18, chúng ta chứng kiến cuộc cách mạng làm đẹp của nam giới, từ hoa hòe, nổi bật như thời trang thời vua Louis XIV trở thành phong cách ngầu - lạnh như bây giờ.


            Giày độn càng cao càng chứng tỏ địa vị xã hội
            Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

            Comment

            • #7

              Trong một thời gian dài, phụ nữ từ chối giày cao gót vì nó quá bất tiện trong công việc hằng ngày. Mãi đến giữa thế kỉ 19, công nghệ phim ảnh và ngành công nghiệp phim khiêu dâm phát triển, biến giày cao gót thành hình tượng quyến rũ của nữ giới.


              Sau bao thăng trầm, được yêu thích rồi lại từ chối, cuối cùng giày cao gót vẫn trở thành một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chị em và là biểu tượng của nữ tính. Cho dù ai là người mang đôi giày cao gót đầu tiên hay ai là người biến nó thành xu hướng thì chính chị em phụ nữ mới là người chọn nó để tăng thêm vẻ đẹp cho riêng mình.

              Theo PhuNuVN
              Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

              Comment

              • #8

                Tạm biệt sự khó chịu từ đôi giày mới


                Có điều gì vui sướng hơn khi "tậu" được một đôi giày mới vừa ý sau khi bạn lục tung cửa hàng để tìm. Đôi giày ấy giúp tăng sự tự tin và làm tôn thêm vẻ đẹp bộ trang phục mà bạn đang mặc. Nhưng sau đó vài giờ, đôi giày mới có thể phản bội bạn, các ngón chân bị chèn ép, da bị trầy và những vết phồng xuất hiện...


                Khi đó, bạn có hai lựa chọn, cất chúng vào phía sau tủ quần áo hoặc là bạn dùng các biện pháp để cho đôi giày mới trở nên thoải mái hơn mà không phải chịu đau đớn.

                Lựa chọn đôi giày vừa vặn


                Bạn nên đi mua giày vào cuối ngày để lựa chọn được đôi giày
                có kích thước thoải mái cho bàn chân

                Điều tốt nhất để bạn có một đôi giày mới thoải mái là mua giày đúng cách. Bạn nên đo lại kích thước của bàn chân mình vì số đo của bàn chân thay đổi khi bạn già đi. Nên đến cửa hàng mua giày vào cuối ngày vì khi đi suốt cả ngày, chân bạn sẽ to lên nên bạn sẽ chọn được đôi giày có kích thước thoải mái cho bàn chân.

                Ngoài ra, hai bàn chân của con người thường không đều nhau, do vậy bạn nên chọn đôi giày có kích thước phù hợp cho chân lớn hơn để vẫn cảm thấy thoải mái. Khi bạn thử đi giày, hãy đảm bảo nó có đủ không gian cho ngón chân dài nhất của bạn.

                Khi thử, bạn nên dành thời gian đi bộ khoảng vài phút để chắc chắn rằng chiếc giày không bị trượt khỏi chân. Khi đôi giày trượt, sẽ làm da bạn bị chà xát, khiến bạn cảm thấy không thoải mái.

                Còn tiếp .....
                Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

                Comment

                • #9

                  Xử lý khi giày quá chật


                  Khi giày quá chật bạn có thể dùng máy sấy để làm cho đôi giày giãn ra

                  Một cảm giác rất tệ khi bạn mang một đôi giày mới mà nó quá chật. Với một chút nỗ lực, bạn có thể kéo đôi giày của mình hay đi xung quanh nhà trong ít phút để mong chúng sẽ giãn ra. Tuy nhiên, đôi giày mới vẫn làm tổn thương da bạn.

                  Để không mất nhiều thời gian, bạn có thể mặc vớ khi đi giày hoặc bạn có thể dùng nhiệt độ để nới rộng chúng ra. Chỉ với 30 giây với chiếc máy sấy, đôi giày có thể giãn ra theo ý muốn của bạn.

                  Hay có một cách khác là bạn cuộn tròn chiếc vớ và nhét chúng vào đôi giày cho đến khi đôi giày được kéo giãn vừa với chân của bạn. Bạn nên để vớ lại trong đôi giày cho đến khi bạn cần phải mang nó.
                  Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

                  Comment

                  • #10

                    Xử lý khi giày rộng


                    Bạn nên thêm một lớp đẹm giữa da và giày để khi đi không bị cọ xát

                    Bạn có biết vì sao những người đàn ông không bao giờ phàn nàn về việc đôi giày làm da họ bị tổn thương? Họ luôn luôn mang vớ.

                    Ngoài ra, ma sát là lý do chính khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi mang giày. Để tránh điều này, bạn hãy thêm một vật đệm giữa da và giày.
                    Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

                    Comment

                    • #11

                      Dùng dụng cụ “chữa cháy” khi đi giày


                      Nếu bạn đi giày cả ngày thì một lớp lót có thể tốt cho bạn

                      Ngay cả khi bạn cảm thấy thoải mái với đôi giày mới thì nó vẫn có thể khiến bạn bị đau bất ngờ, do vậy, bạn cần phải luôn có một vài dụng cụ để “chữa cháy” cần thiết trong túi xách hoặc bàn của mình như băng cá nhân để sử dụng khi bạn cảm thấy chân không thoải mái. Nếu bạn đi giày cả ngày thì một lớp lót có thể tốt cho bạn. Bạn cũng có thể mang theo một đôi giày búp bê với đế thấp. Chúng có thể là một phao cứu sinh tuyệt vời để bạn thay đôi giày cao gót đã mang cả ngày.

                      Theo Theeverygirl
                      Tristesse/Ngườiđitìmmộng/NhớNhaTrang

                      Comment

                      Working...
                      X
                      Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom