• Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm Trang nhà Chút lưu lại, xin bạn vui lòng hãy xem mục Những câu hỏi thường gặp - FAQ để tự tìm hiểu thêm. Nếu bạn muốn tham gia gởi bài viết cho Trang nhà, xin vui lòng Ghi danh làm Thành viên (miễn phí). Trong trường hợp nếu bạn đã là Thành viên và quên mật khẩu, hãy nhấn vào phía trên lấy mật khẩu để thiết lập lại. Để bắt đầu xem, chọn diễn đàn mà bạn muốn ghé thăm ở bên dưới.

Thông báo Quan trọng

Collapse
No announcement yet.

Ẩm thực ngày Xuân: Sủi cảo Trung Quốc

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Ẩm thực ngày Xuân: Sủi cảo Trung Quốc

    Trong mâm cơm năm mới của người Trung Quốc không thể thiếu món ăn đặc trưng: Sủi cảo. Đây được coi là một phần trong nền văn hóa của Trung Quốc.
    Ở Việt Nam, dù người ta có tiền mua “cao lương mỹ vị” gì chăng nữa, thì mâm cơm ngày Tết vẫn phải có bánh chưng xanh, dưa hành. Một số dân tộc cùng đón Tết âm lịch với chúng ta cũng vậy, họ cũng có những “quốc hồn, quốc túy” trong bữa cơm đầu xuân của mình.

    Sủi cảo Trung Quốc

    Trung Quốc là nước đón Tết âm lịch giống Việt Nam nhất. Người Tàu cũng chuộng màu đỏ, màu vàng tượng trưng cho phú quý, thịnh vượng trong năm mới, cũng có truyền thống chúc Tết người thân, bạn bè. Và tất nhiên, mâm cơm năm mới cũng không thể thiếu món ăn đặc trưng của họ: Sủi cảo. Đây được coi là một phần trong nền văn hóa của Trung Quốc.




    Cả gia đình cùng ăn món ăn truyền thống sẽ tượng trưng cho sự đoàn tụ, mời khách ăn là tỏ ra quý trọng và nhiệt tình. Người nước ngoài sẽ bị coi là chưa từng đến Trung Quốc nếu chưa thưởng thức món này. Trước kia, sủi cảo chủ yếu là món ăn trong ngày Tết, nhất là trong đêm giao thừa. Dần dần nó mới trở thành món ăn thường nhật của người dân.

    Hằng năm vào đêm giao thừa, các gia đình nhất định phải ăn sủi cảo. Khi ăn sủi cảo cũng phải đúng cách. Bát thứ nhất là để thờ cũng tổ tiên, tỏ lòng tôn kính cha ông quá cố. Bát thứ hai là để cúng thần thánh trong dân gian (ví như ông táo). Người cao tuổi trong gia đình còn lẩm nhẩm đọc bài vè truyền thống. Bát thứ 3 cả nhà mới bắt đầu ăn.
    Hãy hướng về phía mặt trời mọc bóng tối sẽ khuất sau lưng anh.
    Similar Threads
Working...
X
Scroll To Top Scroll To Center Scroll To Bottom